Wout Poels chiến thắng chặng dài nhất Vuelta a Espana

Tay đua người Hà Lan - Wout Poels (Bahrain Victorious) - đã chiến thắng chặng đua thứ 20 dài nhất cuộc đua Xe đạp Vuelta a Espana 2023 một cách ấn tượng.

Chặng đua áp chót cũng là thử thách lớn cuối cùng của các cua-rơ tại Vuelta a Espana 2023. Đây là chặng đua có lộ trình dài nhất giải với 208km từ Manzanares el Real đến Guadarrama. Chẳng những vậy, nó còn mang đến nhiều thử thách cho các vận động viên với 10 ngọn đèo được xếp loại liên tiếp.

Dù vậy, giới chuyên môn dự đoán đây không phải cơ hội lớn để đánh chiếm các vị trí tổng sắp cao do Jumbo-Visma đang nắm giữ bởi khoảng cách đã quá lớn. Sau nhiều đợt tấn công giằng co, một nhóm đã thoát đi trong sự hững hờ của Jumbo-Visma bởi họ chỉ giữ chân những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

deo-1694915675.jpeg
Chặng đua có nhiều đèo núi

Trong nhóm này có "ngôi sao" Remco Evenepoel cùng với ba người đồng đội Soudal - Quick-Step và những tên tuổi lớn như Wilco Kelderman, Marc Soler, Romain Bardet, Wout Poels, Rui Costa, Lenny Martínez và Geraint Thomas... Vì Jumbo-Visma không cố gắng thu hẹp khoảng cách nên nó nhanh chóng giãn hơn 10 phút.

Một vài cuộc tấn công trong nhóm đầu đã tạo ra một chút hỗn loạn, nhưng khi còn khoảng 65 km nữa, các tay đua Soudal - Quick-Step bắt đầu cố gắng kiểm soát cuộc đua. Tình hình cuộc đua cứ thế tiếp diễn cho đến giai đoạn leo ngọn núi cuối cùng trong ngày.

jumbo1-1694915696.jpeg
Các tay đua Jumbo-Visma bảo vệ Áo đỏ Sepp Kuss

Mọi thứ dường như đã được sắp đặt để Remco Evenepoel tấn công, nhưng thực tế đã không như đội Soudal - Quick-Step tính toán. Trên những con đường rải sỏi và rất dốc của San Lorenzo de Escorial, Wout Poels đã tấn công và ngay lập tức tạo ra khoảng cách. Lennert van Eetvelt và Marc Soler đã cố gắng tham gia.

Nhưng khi Wout Poels tấn công một lần nữa ở gần đỉnh, chỉ còn Marc Soler đuổi theo. Van Eetvelt, Pelayo Sánchez và Remco Evenepoel bám ngay phía sau với khoảng cách chỉ vài giây. Năm tay đua này đã hợp tác để về đích để ngăn những tay đua khác quay lại.

poels-1694915633.png
Wout Poels chiến thắng màn nước rút

Trong cuộc chạy nước rút, Wout Poels đã bất ngờ ‘ra xe’ sớm và tạo được ưu thế trước Remco Evenepoel. Nhờ vậy, Wout Poels đã cán mức đầu tiên giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 59 phút 29 giây. Áo đỏ tổng sắp Sepp Kuss về đích thứ 36 sau đó đến 10 phút 37 giây.

jumbo-1694915706.png
Các tay đua Jumbo-Visma ung dung về đích

Tuy nhiên, kết quả này không gây ra xáo trộn lớn trên Bảng tổng sắp. Sau 20 chặng, Sepp Kuss (Jumbo-Visma) vẫn bảo vệ thành công Áo đỏ tổng sắp với thành tích 74 giờ 23 phút 42 giây, hơn 2 người xếp phía sau là những đồng đội Jonas Vingegaard và Primoz Roglic lần lượt là 17 giây và 1 phút 8 giây. Kaden Groves tiếp tục mặc Áo xanh lá cây với 245 điểm. Remco Evenepoel giữ Áo chấm bi xanh dương của Vua leo núi với 135 điểm.

Trang Trang