World Cup nữ 2023: Philippines cảm nhận sức nóng trong lần đầu tham dự

Sau trận giao hữu thất bại trước Thụy Điển - đối thủ hạng ba thế giới - tuyển nữ Philippines cảm nhận sức nóng rõ rệt trong lần đầu tham dự World Cup.

Đội tuyển Philippines sẽ làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên của đất nước mình - dù là nam hay nữ - xuất hiện tại Vòng chung kết giải Bóng đá thế giới khi họ ra sân đấu với Thụy Sĩ ở Dunedin (New Zealand) vào ngày 21/7.

philippines1-1689724175.jpeg
Philippines "choáng ngợp" trước Thụy Điển

Ở một quốc gia được biết đến nhiều hơn với võ đài quyền Anh hoặc bóng rổ, huấn luyện viên người Australia đã phải giải quyết lỗ hổng kiến thức trong đội của mình nhưng Stajcic tự tin rằng, các cầu thủ Philippines sẽ sẵn sàng khi cuộc chiến bắt đầu vào cuối tháng này.

Phần lớn đội tuyển của Stajcic đến từ cộng đồng người Philippines hải ngoại, với phần lớn sinh ra và lớn lên ở Mỹ và trải qua quá trình phát triển trong hệ thống trường đại học Bắc Mỹ. Tuy nhiên, rất ít người góp mặt ở vị trí cao nhất trong môn chơi dành cho nữ và việc thiếu tiếp xúc có nghĩa là họ sẽ không được chú ý khi tham gia các trận đấu bảng với Thụy Sĩ, Na Uy và đồng chủ nhà giải đấu New Zealand.

Vừa qua, tại thủ đô Wellington (New Zealand), Philippines đã thua 5-1 trước Thụy Điển. Vì tính chất thử nghiệm, trận giao hữu được chia làm ba hiệp và tổ chức kín theo sự đồng ý của hai đội tuyển.

Theo nguồn tin từ Liên đoàn Bóng đá Thụy Điển, "ngôi sao" khoác áo Arsenal - Stina Blackstenius - lập một hat-trick vào lưới đại diện Đông Nam Á. Hai bàn còn lại thuộc về Fridolina Rolfo và Johanna Rytting Kaneryd. Không có thông tin về bàn danh dự của Philippines trước đội hạng ba thế giới.

philippines-1689723765.jpeg
Tuyển nữ Philippines tập luyện tại New Zealand

Tờ Philippines Post điện đàm với huấn luyện viên trưởng Alen Stajcic sau khi kết thúc trận giao hữu. Ông thầy người Australia chia sẻ: "Với một tân binh như Philippines, những trận thua như trước Thụy Điển rất đáng quý. Đó là nền tảng để các cô gái phát triển sau World Cup nữ 2023".

Trong khi đó, đội phó Hali Long thừa nhận: "Sự chênh lệch thực lực rất lớn giữa Thụy Điển và chúng tôi, đặc biệt ở thể lực và kỹ chiến thuật".

Vào ngày 21/7 tới, tuyển nữ Philippines sẽ mở màn chiến dịch World Cup bằng cuộc chạm trán Thụy Sĩ - đối thủ xếp hạng 20 thế giới.

Trang Trang