World Cup nữ 2023: Đội tuyển Việt Nam chỉ có 8% cơ hội vượt qua vòng đấu bảng

Theo kết quả dự báo của siêu máy tính Gracenote, Huỳnh Như và đồng đội chỉ có 8% cơ hội vượt qua vòng đấu loại tại bảng E để đi tiếp vào vòng 1/8 tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam xếp trên đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á, đội tuyển nữ Philippines với 7%, Jamaica và Nam Phi cùng được 5%, Nigeria và Panama có 4%, Haiti 3%, Morocco và Zambia chỉ có 1%.

Trên Bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam đang đứng ở vị trí 32 thế giới, nằm trong tốp 5 châu Á, chỉ sau các đội nữ Australia, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đội tuyển nữ có thứ hạng thấp nhất tham dự World Cup nữ 2023 này là Zambia, đứng thứ 77, nằm trong số 9 đội có thứ hạng thấp hơn đội tuyển nữ Việt Nam.

doi-tuyen-nu-viet-nam-khong-co-nhieu-co-hoi-trong-lan-dau-tham-du-world-cup-1689738921.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam không có nhiều cơ hội trong lần đầu tham dự World Cup

Tất nhiên, những dự báo của máy tính và vị trí trên Bảng xếp hạng của FIFA chỉ mang tính chất tham khảo. Trên thực tế, đội bóng có thứ hạng thấp nhất tại Vòng chung kết là Zambia từng đánh bại đội tuyển Đức, xếp thứ hai thế giới ở trận đấu giao hữu mới đây.

Dự đoán trên có phần bất ngờ, bởi Việt Nam không được đánh giá cao tại World Cup 2023, trong khi rơi vào bảng đấu mà Mỹ và Hà Lan đã vào đến chung kết ở giải đấu năm 2019.

Cũng theo kết quả dự báo của siêu máy tính Gracenote, đội tuyển Mỹ vẫn đang là ứng cử viên hàng đầu khi có tới 18% khả năng vô địch, tiếp đến là Thụy Điển và Đức cùng có 11%, Pháp 9%... còn ở châu Á, Nhật Bản có xác suất cao nhất với 3%, trong khi Trung Quốc và Hàn Quốc có cùng 1%.

Gracenote cũng đưa ra dự báo về trận đấu mở màn giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đương kim vô địch Mỹ, không ngạc nhiên khi thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ có 1,23% cơ hội giành chiến thắng và 3,03% khả năng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

Hưng Yên