Bảng A > Qatar - Ecuador (Sân Al-Bayt 23 giờ 00): Chủ nhà phải thắng!

Tuy chỉ mới lần đầu tiên góp mặt, nhưng với tư cách chủ nhà và cả những lợi thế, Qatar buộc phải thắng mới có hy vọng lọt qua khung cửa hẹp để có thể vượt qua vòng đấu bảng…

Trong số 4 đội bóng ở bảng A, Qatar được đánh giá thấp nhất, không chỉ bởi thứ bậc trên bảng xếp hạng FIFA mà còn là danh tiếng và thực lực. Những ngôi sao trẻ trong đội hình của huấn luyện viên Felix Sanchez được chăm bẵm, đầu tư tốn kém suốt nhiều năm qua cũng chỉ để dành cho World Cup. Tuy không tiếc tiền và được tạo mọi cơ hội để du đấu liên tục từ châu Âu tới Nam Mỹ, đá với các đội bóng lớn để học hỏi kinh nghiệm, đồng thời cũng đỡ bị khớp khi phải đối đầu, nhưng cho tới tận bây giờ, nhiều người vẫn chưa hết hoài nghi về sức mạnh của đội chủ nhà.

qatar-buoc-phai-thang-moi-co-hy-vong-di-tiep-1668828715.jpg
Qatar buộc phải thắng mới có hy vọng đi tiếp

Thật khó để biến một đội bóng vô danh, dù được dát vàng để trong vài năm có đủ tầm chơi sòng phẳng cùng các đội bóng tên tuổi khắp thế giới. Qatar dù được ví lớn nhanh như sự tích Phù Đổng thì thực chất vẫn chỉ là lính mới. Lợi thế sân nhà có thể tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò huấn luyện viên Felix Sanchez tạo ra được bất ngờ, đặc biệt là trước các đối thủ vừa tầm như Ecuador. Sân Al-Bayt có sức chứa hơn 60 ngàn người chắc chắn sẽ chật kín trong ngày khai mạc Vòng chung kết World Cup 2022. Có đủ mọi lý do để chủ nhà phải thắng hay ít nhất cũng phải có điểm trước khi nghĩ xa hơn.

Ecuador đến với Vòng chung kết World Cup 2022 để lại phía sau những tranh cãi, kiện tụng ồn ào. Không ít thì nhiều điều đó cũng ảnh hưởng tới tâm lý và phong độ của dàn cầu thủ trẻ được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Gustavo Alfaro. Họa vô đơn chí, khi vừa chân ướt chân ráo tới Qatar thì lại có tin đồn, một số cầu thủ Ecuador có thể đã bị chủ nhà… “bắn thủng”. Tất nhiên, đấy chỉ là những tin đồn trong vố số thông tin bất lợi trong bối cảnh, chủ nhà Qatar đã có “dớp” chi tiền hối lộ để giành quyền đăng cai World Cup 2022.

ecuador-gio-chot-moi-duoc-phan-quyet-du-tu-cach-tham-du-vong-chung-ket-world-cup-2022-1668828847.jpeg
Ecuador giờ chót mới được phán quyết đủ tư cách tham dự Vòng chung kết World Cup 2022

“Vạn sự khởi đầu nan”, nhưng chủ nhà Qatar đâu có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải giành bằng được chiến thắng đầu tay để nuôi hy vọng đi tiếp, dù Ecuador cũng chẳng phải là đối thủ dễ chơi. Thậm chí, đội bóng của huấn luyện viên Gustavo Alfaro còn được đánh giá cao hơn chủ nhà khi có tới 39% cơ hội giành chiến thắng, trong khi xác suất dành cho chủ nhà chỉ là 30%. Khả năng hai đội hòa nhau chiếm 31%. Đội chủ nhà World Cup 2022 không được đánh giá cao khi mới chỉ có lần đầu góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong khi đối thủ Ecuador đã có tới 3 lần tham dự và từng vào tới vòng 1/8.

Tại World Cup 2010, chủ nhà Nam Phi sau khi thủ hòa 1-1 với Mexico ở trận mở màn đã để thua thảm trước Uruguay 0-3, dù trận cuối bất ngờ quật ngã ông lớn Pháp 2-1 nhưng vẫn phải dừng bước ngay sau vòng bảng. Qatar không muốn lặp lại kịch bản tương tự, dù thực lực rõ ràng không thể sánh bằng các đối thủ tại bảng A,

Dự đoán tỷ số: Qatar 2-1 Ecuado

Đan Phượng