World Aquatics điều chỉnh lại số suất thi bơi marathon tại Olympic 2024

Liên đoàn Thể thao dưới nước Thế giới (World Aquatics) đã điều chỉnh lại số suất tham dự môn Bơi marathon tại Thế vận hội Paris 2024.

the-seineriverphoto-1712651688.jpg

Liên đoàn Thể thao dưới nước Thế giới đã thông báo về việc điều chỉnh 1 suất tham dự Bơi marathon cho Thế vận hội Paris 2024 sắp tới. Suất tham dự này được trao cho Peru (PER) - một quốc gia Nam Mỹ. Các Ủy ban Olympic Quốc gia (NOC) còn lại đều đã chấp nhận hạn ngạch của họ cho các nội dung Bơi marathon Olympic. Tổng cộng sẽ có 44 vận động viên (22 nam, 22 nữ) tranh tài ở các nội dung Bơi ngoài trời tại Thế vận hội mùa hè này, ít hơn 6 người so với Tokyo 2020 - nơi có 25 vận động viên thi đấu ở mỗi nội dung nam và nữ.

Hiện tại, các cuộc thi được lên lịch vào ngày 8/8 và ngày 9/8/2024, vì chúng phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và tác động của thời tiết đến nước, đặc biệt là về việc vượt qua các bài kiểm tra sức khỏe cần thiết để các vận động viên thi đấu mà không ảnh hưởng đến thể trạng của họ.

Theo kế hoạch, các vận động viên nữ sẽ là những người đầu tiên tranh tài trên sông Seine vào ngày 8/8 lúc 7 giờ 30 sáng, trong khi các vận động viên nam sẽ thi đấu cùng giờ vào ngày hôm sau. Cả 2 nội dung đều diễn ra gần cầu Pont Alexandre III. Liên đoàn Thể thao dưới nước Thế giới chịu trách nhiệm quản lý 6 môn thể thao dưới nước - bơi lội, bóng nước, nhảy cầu, bơi nghệ thuật, bơi ngoài trời và nhảy cầu cao - và được Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) công nhận là tổ chức quyền uy hàng đầu thế giới về các môn thể thao này.

Phương Quyên (Inside the Games)