Wolves chiêu mộ thành công cầu thủ của Paris Saint-Germain

Sáng 18/1 (giờ Hà Nội), câu lạc bộ Wolves xác nhận chiêu mộ thành công tiền vệ Pablo Sarabia từ Paris Saint-Germain.

Thông báo của Wolves có đoạn, "Tiền vệ tấn công Pablo Sarabia hoàn tất việc chuyển đến Wolves theo bản hợp đồng dài hạn từ Paris Saint-Germain, giúp anh tái hợp với thầy cũ Julen Lopetegui".

Sarabia đã giành được 9 danh hiệu kể từ đầu mùa giải 2019-2020. Dù vậy, phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Rennes, huấn luyện viên Christophe Galtier thừa nhận ngôi sao người Tây Ban Nha đã không hạnh phúc tại Paris.

Tiền vệ Pablo Sarabia là sản phẩm của học viện Real Madrid, huấn luyện viên Julen Lopetegui sớm phát hiện ra tiền vệ này trong thời gian dẫn dắt đội trẻ Tây Ban Nha vào năm 2011. Ông chọn Sarabia làm đội trưởng trong hành trình U19 "La Roja" vô địch giải U19 châu Âu năm 2011.

pablo-sarabia-1674018374.jpg
Pablo Sarabia trở thành tân binh của câu lạc bộ Wolves tại Premier League

Theo tiết lộ, cầu thủ 30 tuổi ký hợp đồng hai năm rưỡi với câu lạc bộ chủ sân Molineux. Đây là lần đầu anh trải nghiệm bóng đá Anh sau khi cùng Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022. Dù cả hai câu lạc bộ không tiết lộ chi tiết bản hợp đồng chuyển nhượng, nhưng theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Wolves chi 5 triệu euro để thuyết phục câu lạc bộ thủ đô Paris nhả người.

Trong sự nghiệp của mình, Sarabia có 26 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Tại Euro 2020, anh ghi bàn vào lưới Slovakia và Croatia giúp Tây Ban Nha vào bán kết. Ở kỳ World Cup vừa kết thúc, cầu thủ này đá hỏng quả phạt đền trong loạt sút luân lưu, khiến "Bò tót" dừng bước ở tứ kết trước Morocco.

Trong màu áo câu lạc bộ, Sarabia đã lần lượt khoác áo Getafe và Sevilla sau khi chia tay Real Madrid. Trong 3 mùa giải với Sevilla, cầu thủ này chơi nổi bật. Mùa 2018-2019, anh ghi 23 bàn và có 17 kiến tạo. Phong độ ấn tượng đó thu hút sự chú ý của Paris Saint-Germain. Đại diện Ligue 1 chi 18 triệu euro để chiêu mộ Sarabia trong hè 2019.

Tuy nhiên, Sarabia không đáp ứng những yêu cầu từ Ban huấn luyện của Paris Saint-Germain. Mùa trước, anh khoác áo Sporting Lisbon dưới dạng cho mượn trước khi trở lại và bị bán đứt cho Wolves trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023.

Với việc chuyển đến nước Anh thi đấu, Sarabia có nhiệm vụ giúp Wolves trụ lại Premier League mùa này. Sau quãng thời gian khó khăn, thành tích của "Bầy sói" cải thiện sau sự xuất hiện của huấn luyện viên Lopetegui. Từng có thời điểm xếp chót bảng Premier League, Wolves hiện leo lên vị trí thứ 16. Dù vậy, họ chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 2 điểm.

Kim Ngân