Wolves - Chelsea > 1-0: Màn ra mắt thất vọng của Lampard

Thi đấu bế tắc, Chelsea để thua trong chuyến làm khách Wolves tại vòng 30 Premier League - trận đấu đầu tiên của The Blues dưới thời huấn luyện viên tạm quyền Frank Lampard.

Ở trận ra mắt, huấn luyện viên tạm quyền Frank Lampard đưa ra sân đội hình 4-3-3 với bộ ba tấn công Felix, Sterling, Havertz. Chelsea cho thấy quyết tâm giành 3 điểm ở trận này khi nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu.

Tuy nhiên, Wolves thể hiện rõ việc họ cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi được chơi trên sân nhà. Chỉ sau vài phút để Chelsea ép sân, Wolves dần lấy lại thế trận và sẵn sàng chơi "ăn miếng trả miếng" với đối thủ.

Huấn luyện viên Frank Lampard mạnh dạn không đăng ký N'Golo Kante. Thiếu vắng "ngôi sao" người Pháp, tuyến giữa The Blues không thể hoạt động trơn tru. Đội bóng thành London cầm bóng tốt hơn trong hiệp 1 (55%) nhưng không tạo ra tình huống tấn công nào đáng kể.

lampart-1680992575.jpeg
Huấn luyện viên Lampard tái xuất, Chelsea vẫn "tối tăm"

Chelsea tấn công bế tắc để rồi thủng lưới sau khoảnh khắc lóe sáng của Matheus Nunes ở phút 31. Từ pha phá bóng bằng đầu của Kalidou Koulibaly, Nunes bắt volley kỹ thuật trong vùng cấm. Bóng vẽ một đường cong rồi găm vào lưới Chelsea, bất chấp nỗ lực bay người của Kepa Arrizabalaga.

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, Wolves càng chơi càng hay. Phút 37, Diego Costa có cơ hội để ghi bàn vào lưới câu lạc bộ cũ nhưng anh không thể đánh bại được thủ thành Kepa. Hiệp 1 khép lại với kết quả 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Trên hàng công, Chelsea dồn khá nhiều bóng cho Joao Felix. Tuy nhiên, chân sút người Bồ Đào Nha không thể tạo khác biệt trước hàng thủ chơi lăn xả bên phía chủ nhà.

Phút 68, huấn luyện viên Lampard làm mới hàng công bằng việc tung Aubameyang, Mykhaylo Mudryk vào sân. Tuy nhiên, bộ đôi này cũng chìm nghỉm trước hàng thủ Wolves. Trong hiệp 2, đội khách sút 9 lần nhưng đều không trúng đích.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu đến ở phút 85 khi Pulisic ngã trong vòng cấm của Wolves nhưng trọng tài không cho Chelsea hưởng quả phạt đền.

Huấn luyện viên Lampard đánh dấu sự trở lại bằng trận thua 0-1. "The Blues" giậm chân ở vị trí thứ 11 với 39 điểm. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp, Chelsea không thể thắng khi làm khách trước Wolves.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 30 Premier League 2022-2023

Ngày 8/4

18h30: Manchester United 2-0 Everton

21h00: Aston Villa 2-0 Nottingham Forest

21h00: Brentford 1-2 Newcastle United

21h00: Fulham 0-1 West Ham United

21h00: Leicester City 0-1 Bournemouth

21h00: Tottenham Hotspur 2-1 Brighton & Hove Albion

21h00: Wolverhampton Wanderers 1-0 Chelsea

23h30: Southampton 1-4 Manchester City

Ngày 9/4

20h00: Leeds United - Crystal Palace

22h30: Liverpool - Arsenal

Bảo Ngọc