Frank Lampard trở lại dẫn dắt Chelsea

Tối 6/4 (giờ Hà Nội), Chelsea thông báo, Frank Lampard trở lại câu lạc bộ trong vai trò huấn luyện viên tạm quyền cho đến hết mùa giải 2022-2023.

Trong quá trình tìm kiếm "thuyền trưởng" mới, The Blues để Frank Lampard tạm quyền dẫn dắt đội cho tới hết mùa giải năm nay. Trên trang chủ, câu lạc bộ Chelsea chính thức xác nhận thông tin này, "Chúng tôi vui mừng chào đón Frank (Lampard) trở lại Stamford Bridge. Lampard là một huyền thoại của Premier League và câu lạc bộ này. Chúng tôi muốn mang tới mọi cơ hội thành công và Lampard có tất cả đặc điểm và phẩm chất mà chúng tôi cần để đưa đội bóng đến đích".

Bản thân Frank Lampard cũng rất hào hứng trước nhiệm vụ được Ban lãnh đạo Chelsea giao phó. Quan điểm của Super Frankie rất rõ ràng: sẵn sàng làm mọi thứ giúp đội bóng vượt qua khó khăn.

“Lời đề nghị đến thật bất ngờ”, Lampard nói mà không cần đắn đo cân nhắc. “Đó là một quyết định khá dễ dàng. “Đây là câu lạc bộ của tôi. Tôi có rất nhiều tình yêu và cảm xúc. Tôi đã đến với niềm tin rằng mình có thể đến và giúp đội cho đến cuối mùa giải. Tôi sẽ cố gắng hết sức để mang đến cho người hâm mộ những gì họ muốn”.

lampard-1680830719.jpeg
Lampard làm huấn luyện viên tạm quyền của câu lạc bộ Chelsea tới hết mùa

Mới chỉ 26 tháng trôi qua kể từ khi bị Chelsea sa thải và chỉ 2 tháng sau khi rời ghế huấn luyện viên Everton, Lampard trở lại đấu trường một cách không thể ngoạn mục hơn. Người đàn ông 44 tuổi này đã trở lại để giải cứu một chiến dịch Premier League đang thất bại và, trong trường hợp đầu tiên, dẫn dắt Chelsea vượt qua Real Madrid ở tứ kết Champions League. Bề ngoài, đây có vẻ là một cuộc hẹn ngắn hạn, nhưng ông đã dừng việc chấp nhận ranh giới sẽ được vạch ra trong nhiệm kỳ của mình sau 2 tháng nữa. “Tôi không vượt lên chính mình. Tôi muốn làm những gì tốt nhất có thể để tác động đến câu lạc bộ trong giai đoạn này và chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra sau đó”.

Giống với công việc mà Roberto Di Matteo đã hoàn thành vào năm 2012, được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm thời vào tháng 3 và sau đó dẫn dắt Chelsea đến Champions League trước khi nhận công việc lâu dài, sẽ trở nên hấp dẫn nếu họ lật đổ nhà đương kim vô địch Real. “Roberto đã làm một công việc phi thường để ở lại, nhưng đó là một thời điểm khác trong lịch sử câu lạc bộ”, Lampard nói. “Đó không phải là quyết định của tôi (ở lại hay không). Tôi mong đợi những câu hỏi đó, nhưng điều quan trọng đối với tôi là gạt nó sang một bên và tiếp tục công việc”.

Frank Lampard rất được các cổ động viên Chelsea yêu mến. Khi còn là cầu thủ, cựu tiền vệ người Anh từng có 13 năm thi đấu tại Stamford Bridge và giành được mọi vinh quang. Ngoài ra, Frank Lampard cũng từng dẫn dắt Chelsea hơn 1 năm rưỡi. Trong mùa giải đầu tiên khi không phải chịu áp lực thành tích, Super Frankie tạo ra những làn gió mới tại The Blues.

Mất đi "ngôi sao" số 1 Eden Hazard và bị cấm chuyển nhượng, Chelsea vẫn vào tốp 4 và lọt vào chung kết FA Cup. Nhờ Frank Lampard, nhiều sao trẻ The Blues bước ra ánh sáng và tới nay trở thành trụ cột đội bóng như Mason Mount, Ben Chilwell...

Frank Lampard sẽ trở lại làm việc cho Chelsea trong phần còn lại của mùa giải 2022/23 dưới danh nghĩa huấn luyện viên tạm quyền. Hỗ trợ cựu danh thủ người Anh là các trợ lý Ashley Cole, Joe Edwards, Chris Jones. Trong thời gian này, Chelsea vẫn tiếp tục đàm phán với các ứng cử viên tiềm năng.

Bảo Ngọc