West Ham công bố bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, West Ham đã công bố bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ khi chiêu mộ thành công "ngôi sao" người Brazil - Lucas Paqueta.

Cách đây vài ngày, Sky Sports và nhiều tờ báo uy tín khẳng định, West Ham đã đánh bại Arsenal trong thương vụ Lucas Paqueta. Không còn là đồn đoán, The Hammers vừa xác nhận đã vung 51 triệu bảng (60 triệu euro) để chiêu mộ tuyển thủ Brazil từ Lyon.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, "Búa tạ" sẽ trả ngay cho đối tác Ligue 1 khoản tiền 43 triệu euro, kèm theo 17 trệu euro phụ phí.

Với tổng giá trị 60 triệu euro, Paqueta trở thành thương vụ đắt giá nhất lịch sử West Ham, vượt qua kỷ lục đang được nắm giữ bởi Sebastien Haller - người gia nhập đội chủ sân Olympic London với giá 52 triệu euro hồi mùa hè 2019.

Paqueta đã vượt qua bài kiểm tra y tế vào ngày 28/8 và ra mắt đồng đội mới trên sân tập. Paqueta ký hợp đồng 5 năm kèm tùy chọn gia hạn 12 tháng với West Ham. Cựu cầu thủ AC Milan sẽ khoác áo số 11 trong đội hình của David Moyes. Anh là tân binh thứ 8 của đội chủ sân London trong mùa hè nhộn nhịp này.

hop-dong-1661824606.jpg
Tiền vệ Lucas Paqueta trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử của West Ham

Paqueta sinh năm 1997, vị trí sở trường là tiền vệ tấn công. Cầu thủ người Brazil từng khoác áo Flamengo và Milan, trước khi gia nhập Lyon ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020.

Tại sân Groupama, anh nhanh chóng vươn mình thành một trong những cầu thủ đáng xem nhất giải vô địch quốc gia Pháp. Ngoài khả năng rê dắt, chuyền, tuyển thủ Brazil còn được giới chuyên môn đánh giá cao trong khâu hỗ trợ phòng ngự.

Bên cạnh đó, Paqueta nổi tiếng với lối chơi đậm chất kỹ thuật. Ở mùa giải năm ngoái, tiền vệ 25 tuổi từng bị trọng tài rút thẻ vàng khi thực hiện một pha gắp bóng qua đầu trong trận thắng 3-1 trước Troyes.

Trên trang chủ West Ham, Paqueta vui mừng phát biểu: “Tôi vô cùng hạnh phúc khi có mặt ở đây. Tôi hy vọng sẽ có một khởi đầu tốt trong hành trình thú vị tại sân London”.

“Mùa trước, West Ham đã thi đấu rất tốt và hy vọng rằng đội bóng sẽ còn tốt hơn nữa trong thời gian tôi ở đây. Tôi rất vui được khoác lên mình chiếc áo West Ham và muốn cho người hâm mộ thấy tôi có thể làm gì để giúp đỡ đồng đội và câu lạc bộ".

Lucas Paqueta đang là ngôi sao trụ cột ở tuyển Brazil. Anh được gọi lên tuyển từ năm 2018 và đã có 33 lần ra sân cho đến nay, ghi 7 bàn.

Paqueta trở thành tân binh thứ 8 của West Ham trong phiên chợ hè năm nay, qua đó đưa tổng số tiền chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay gần chạm ngưỡng 200 triệu euro. Trước đó, đội bóng thành London chi 139 triệu euro để đưa về Gianluca Scamacca, Nayef Aguerd, Maxwel Cornet, Emerson, Thilo Kehrer, Flynn Downes và Alphonse Areola (kích hoạt điều khoản mua đứt từ PSG).

Đoàn quân của huấn luyện viên David Moyes được đầu tư mạnh nhưng lại có khởi đầu chật vật ở Premier League. "Búa tạ" thua 3 vòng đầu mà không ghi nổi bàn, và phải nhờ đến một tình huống lập bập mới có thể đánh bại Aston Villa ở vòng 4 cuối tuần qua.

Ngoài Premier League, West Ham còn đang hướng sự tập đến Europa Conference League, giải đấu họ vừa giành quyền vào vòng bảng.

Kim Anh