WBG tiếp tục thất bại tại LPL Mùa Hè 2022

Với sự vượt trội về mọi mặt, từ kỹ năng, phối hợp cho đến giai đoạn kết chọn, Royal Never Give Up đã thể hiện đẳng cấp của nhà vô địch MSI trước Weibo Gaming.

weibo-gaming-0-1655883858.jpg
WBG đang không được đánh giá cao ở thời điểm này, các chủ lực của họ đều tụt dốc thảm hại về mặt phong độ và gần như không tạo được đột biến trước các đội tuyển nhóm đầu

Sau tuần thi đấu đầu tiên LPL Mùa Hè 2022, Weibo Gaming (WBG) đang không được đánh giá cao ở thời điểm này, các chủ lực của họ đều tụt dốc thảm hại về mặt phong độ và gần như không tạo được đột biến trước các đội tuyển nhóm đầu. Ở chiều ngược lại, Royal Never Give (RNG) Up sau chức vô địch MSI 2022 đã có sự bổ sung mang tên Breathe, một đường trên có lối chơi toàn diện hơn so với Bin. Nhìn chung, RNG đang vượt trội hơn Weibo rất nhiều cả về phong độ lẫn tâm lí thi đấu.

Game 1

Ván đấu đầu tiên chứng kiến sự tỏa sáng của 2 người đi rừng: Wei và SofM. Bất chấp những thay đổi của meta chống chịu, cả 2 người đi rừng của RNG và WBG đều thi đấu hết sức tự tin, liên tục đem về những điểm hạ gục cho đội tuyển của mình.

Tuy nhiên, bước ngoặt đã đến ở giai đoạn giữa trận, khi RNG thể hiện khả năng giao tranh vượt trội đã được chứng minh tại LPL Mùa Xuân và MSI 2022. Trong khi đó, Angel và ON tỏ ra khá lạc lõng trong giao tranh khiến WBG liên tục bị lép vế trước RNG. Sau một tình huống sử dụng Phân Chia Thiên Hạ quá sai lầm của Angel, RNG đã quét sạch đội hình WBG và giành chiến thắng ở ván 1.

Game 2

Viego trong tay SofM đã trở thành hung thần của RNG khi anh đã đóng góp vào toàn bộ 5 điểm hạ gục trong 10 phút đầu tiên của ván 2. Ván đấu nhanh chóng biến thành thế trận 1 chiều khi SofM đã chiếm hết các mục tiêu lớn cho WBG. Dẫu vậy, RNG không dễ đầu hàng, bất chấp những lợi thế về lượng tiền cùng Linh hồn Rồng, RNG đã có những tình huống giao tranh đáng kinh ngạc.

Phải đến phút 30 của trận đấu, WBG mới có tiền để để kết thúc ván đấu sau khi ngăn cản thành công Wei cướp Baron. Với 2 bùa lợi rất mạnh, WBG đã liên tục đẩy lui RNG để đưa trận đấu bước vào ván 3.

Game 3

RNG đã có một đội hình trội hơn WBG sau giai đoạn cấm chọn, và họ thậm chí còn làm tốt hơn đối thủ của mình trong giai đoạn đi đường. Đặc biệt là ở khu vực đường dưới, bộ đôi Ezreal - Karma đáng lẽ phải thắng đường nhưng lại hoàn toàn thất thế trước sức mạnh của Lucian và Nami.

WBG muốn sử dụng đội hình cấu rỉa khó chịu, nhưng họ đã bất lực trước lối chơi tổng lực của RNG cùng Linh hồn Rồng Nước. Thi đấu bế tắc và không thể phát huy sức mạnh của chất tướng, WBG nhanh chóng gục ngã trước lối chơi mạch lạch của nhà đương kim vô địch MSI.

Rõ ràng, WBG còn rất nhiều phải làm trong thời gian tới. Bên cạnh những điểm yếu cố hữu về khả năng macro và cấm chọn, phong độ của các thành viên trong đội cũng đang là vấn đề lớn mà toàn đội chưa thể giải quyết. Liệu SofM cùng các đồng đội có thể sớm khắc phục những nhược điểm trọng yếu để hướng tới mục tiêu tham dự CKTG 2022.

P.V