WBG thua đau trước AL tại LPL Mùa Hè 2022

WBG đã có rất nhiều lợi thế để giành chiến thắng trước AL tại LPL Mùa Hè 2022 nhưng những sai lầm, đặc biệt là ở vị trí của SofM đã tạo điều kiện cho AL lội ngược dòng. Để thua AL, Weibo sẽ đánh mất vị trí thứ 7 vào chính tay đối thủ này.

esport-0-1657079224.jpg
Để thua AL, Weibo sẽ đánh mất vị trí thứ 7 vào chính tay đối thủ này

Cả WBG và AL đều đã để thua ở các trận đấu gần nhất. Tuy Weibo Gaming đang không đạt được phong độ cao nhất nhưng họ vẫn là một đội tuyển có thực lực và sở hữu chênh lệch khá lớn với các đội nhóm dưới như Anyone's Legends. Cả AL và WBG đều sở hữu khả năng đi đường khá ổn, nhưng WBG lại trội hơn nhiều về khả năng giao tranh cũng như tính đột biến khi họ sở hữu hững siêu sao hàng đầu. Chính vì vậy mà người hâm mộ SofM rất mong chờ vào chiến thắng này.

Game 1

AL đã dồn khá nhiều thời gian để nhắm vào vị trí của SofM, nhưng thần rừng của LMHT Việt Nam đã thi đấu cực kỳ tỉnh táo để vừa không mất tài nguyên, vừa giữ lại tính mạng trước sự truy đuổi của đối phương. Thậm chí, chính anh còn đem về chiến công đầu cho WBG sau một pha phục kích bắt Forge. Thế trận hoàn toàn nghiêng về WBG khi cả tất cả các vị trí trong đội đều thắng đường, đặc biệt là đường trên của TheShy.

Với ưu thế sớm, WBG thoải mái phô diễn kỹ năng và áp đảo một cách tuyệt đối. Những gì mà AL có thể làm là đứng nhìn WBG ăn các mục tiêu lớn và kết thúc set đấu sau 30 phút thi đấu.

Game 2

Một ván đấu mà WBG đã khiến người hâm mộ vô cùng phẫn nộ, từ lối cấm chọn cho đến những sai lầm khó hiểu trong lúc thi đấu, đặc biệt là ở vị trí của SofM và bộ đôi đường dưới. Tận dụng tốt những bước di chuyển lỗi của WBG, AL dễ dàng lấn lướ đối thủ trong những pha giao tranh và cạnh tranh các mục tiêu lớn.

Phút 32, huanfeng và ON tiếp tục thi đấu bất cẩn và để bị bắt lẻ bởi các thành viên AL. Chỉ còn 3 người, WBG đã không thể nào chống đỡ và trận đấu buộc phải bước sang ván 3.

Game 3

Những phút đầu tiên, WBG tiếp tục thể hiện sự rời rạc trong lối chơi và liên tiếp chết lẻ, nhưng sau phút thứ 15, WBG bắt đầu thể hiện những pha xử lý kỹ năng cao và có những pha giao thắng lợi.

Đã có những thời điểm WBG hơn tiền rất nhiều so với đối thủ, nhưng AL đã biết chịu khó và chờ đợi thời cơ phản công hợp lý. Điển hình là pha cướp Baron thành công của Xiaohao trước sự ngỡ ngàng và ngơ ngác của SofM cùng đồng đội. Sau tình huống mất Baron, WBG trở nên lúng túng trước áp lực của AL. Những cố gắng của WBG lúc bấy giờ chỉ lợi bất cập hại khi các chủ lực của AL đã thực sự quá độ về mặt sức mạnh. Betty cùng các đồng đội hoàn tất cuộc lội ngược dòng sau 29 phút thi đấu.

Trái với những kì vọng từ người hâm mộ, WBG đang trải qua quãng thời gian cực kì khó khăn. Không chỉ gặp vấn đề về phong độ, SofM cùng các đồng đội còn thường xuyên mất điểm ở những trận đấu quan trọng vì lối chơi rời rạc, thiếu gắn kết. Chuỗi thua trong tuần thi đấu vừa qua thực sự là tín hiệu đáng báo động đối với WBG.

Ở vòng đấu tiếp theo, WBG sẽ gặp BLG và tái đấu với người đồng đội cũ. Quãng thời gian qua, BLG đang có dấu hiệu hồi sinh, trong khi WBG đang thi đấu sa sút.

P.V