Wayne Rooney muốn trở lại làm võ sỹ quyền Anh

Sau khi bị Birmingham City sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên dù thời hạn hợp đồng còn 3 năm, Rooney đã đồng ý ngồi vào đàm phán với Misfits Boxing để tổ chức một trận đấu...

rooney-1708335918.jpg
Wayne Rooney có vẻ như đang muốn quay trở lại theo đuổi giấc mơ dang dở khi còn nhỏ - trở thành một võ sỹ quyền Anh

Cựu cầu thủ “ngôi sao” của Manchester United - Wayne Rooney - có vẻ như đang muốn quay trở lại theo đuổi giấc mơ dang dở khi còn nhỏ - trở thành một võ sỹ quyền Anh. Sau khi bị Birmingham City sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên dù thời hạn hợp đồng còn 3 năm, Rooney đã đồng ý ngồi vào đàm phán với Misfits Boxing để tổ chức một trận đấu, trong đó anh sẽ là nhân vật chính.

Rooney từng tập quyền Anh từ bé và có ý định trở thành võ sỹ. Tuy nhiên, sau khi tập luyện và trưởng thành tại Everton, Rooney đã bị các trận đấu bóng hấp dẫn cuốn đi và trở thành “ngôi sao”, là trụ cột của cả câu lạc bộ Everton, rồi Manchester United… cũng như đội tuyển Anh sau này. Tuy nhiên, niềm đam mê quyền Anh chưa bao giờ nguôi ngoai trong lòng cựu tiền đạo của "Tam sư".

Chính vì vậy, theo Daily Star, sau quãng thời gian không mấy thành công với sự nghiệp cầm quân trên sân cỏ, Rooney, 38 tuổi, muốn thử ít nhất một lần thi đấu tại một sự kiện của Misfits Boxing. Đây không phải lần đầu tiên một "ngôi sao" đến từ một môn thể thao hoặc lĩnh vực khác bước lên sàn đấu quyền Anh, trổ tài và mang về tiền bạc và cả sự nổi tiếng. Trước Rooney, đã có những gương mặt như Logan Paul, triệu phú Joe Fournier, "ngôi sao" truyền hình thực tế Idris Virgo và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội Alaena Vampira… thực sự “lên sàn”. Hay thậm chí như ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg, và tỷ phú hàng đầu thế giới Elon Musk cũng đã từng muốn thử.

Misfits Boxing không bị ràng buộc bởi các quy tắc của Ủy ban Kiểm soát Quyền Anh Anh. Rooney không cần phải là một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của Rooney đảm bảo rằng các nhà tổ chức sẽ bán hết sạch vé chỉ trong tích tắc. Giới truyền thông địa phương suy đoán, Ricky Hatton có thể sẽ là đối thủ của Rooney nếu cựu cầu thủ chấp nhận lời đề nghị của Misfits và quyết định thượng đài.

Rooney tới Manchester United vào mùa hè năm 2004 với giá 25,6 triệu bảng. Anh đã giành được 13 danh hiệu quốc nội (5 Premier League, 1 FA Cup, 3 League Cup và 4 Community Shield) và 3 danh hiệu quốc tế (1 Champions League, 1 Europa League và 1 FIFA Club World Cup). Ngoài ra, anh còn nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho Manchester United với 253 bàn. 208 bàn thắng của Rooney tại Premier League giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử giải đấu. Rooney đã tham dự 3 kỳ World Cup cùng đội tuyển Anh (2006, 2010 và 2014).

Phương Hạnh (Daily Star, Inside the Games)