Wawrinka tiếp tục thăng hoa tại Swiss Indoors

Stan Wawrinka đã có sự thăng hoa bất ngờ trong thi đấu tại giải quần vợt ATP 500 diễn ra trên quê nhà- Swiss Indoors (Basel, Thuỵ Sỹ). Với chiến thắng tiếp theo trước Brandon Nakashima, Wawrinka giành quyền chơi trận tứ kết gặp Roberto Bautista Agut.

waw-1666933745.jpg
Tay vợt Stan Wawrinka

Stan Wawrinka đã một lần nữa làm nức lòng người hâm mộ quê nhà khi đánh bại Brandon Nakashima 6-4, 5-7, 6-4 ở vòng hai giải quần vợt Swiss Indoors trong lượt trận đêm qua. Hai ngày sau chiến thắng trước hạt giống số 3 Casper Ruud, tay vợt 37 tuổi Wawrinka đã cầm chân tay vợt 21 tuổi người Mỹ trong trận đấu kéo dài 3 séc để cuối cùng giành chiến thắng bằng một cú đánh trái tay. Từng 3 lần vô địch Grand Slam, Wawrinka hiện chỉ xếp thứ 194 do phải nghỉ dài vì chấn thương.

Anh sẽ đối đầu với Roberto Bautista Agut ở tứ kết sau khi tay vợt hạt giống số 6 người Tây Ban Nha dễ dàng giành chiến thắng 6-3, 6-2 trước nhà vô địch Grand Slam ba lần khác, Andy Murray, ở lượt trận đêm qua.

Hạt giống số 3 Felix Auger-Aliassime đã giành chiến thắng 6-1, 6-0 trước Miomir Kecmanovic trên con đường tìm kiếm danh hiệu thứ ba liên tiếp. Tay vợt xếp thứ 9 thế giới đến từ Canada đã giành được vị trí quán quân ở các giải đấu ở Florence, Ý và Bỉ, trong hai tuần qua. Đối thủ ở tứ kết của Auger-Aliassime là Alexander Bublik, người đã giành chiến thắng 6-3, 6-3 trước Alberto Ramos-Vinolas.

Mai Anh