Giải Quần vợt ATP 500 Swiss Indoors: Wawrinka bất ngờ thắng tay vợt số 3 thế giới

Tay vợt kỳ cựu Stan Wawrinka đã bất ngờ đánh bại tay vợt đang xếp hạng 3 thế giới và cũng là hạt giống số 2 của giải Quần vợt ATP 500 Swiss Indoors ở Basel (Thuỵ Sỹ) - Casper Ruud - để giành quyền đi tiếp vào vòng 2 gặp tay vợt người Mỹ - Brandon Nakashima.

wawrinka-basel-2022-tuesday-2-1666759960.jpeg
Tay vợt Stan Wawrinka ở giải Swiss Indoors 2022

Trong một ngày thi đấu xuất thần của các nhà vô địch Grand Slam kỳ cựu, Stan Wawrinka đã đánh bại tay vợt đang đứng thứ 3 trên Bảng xếp hạng ATP và cũng là hạt giống số 2 của giải - Casper Ruud - với chiến thắng hoàn toàn thuyết phục 6-4, 6-4 để giành quyền đi tiếp vào vòng 2 giải Quần vợt Swiss Indoors ở Basel (Thuỵ Sỹ). Wawrinka, 37 tuổi, đánh thành công cú ace thứ chín để giành chiến thắng 6-4, 6-4 trước Ruud - người từng là á quân US Open tháng trước - khiến khán giả quê nhà vô cùng hài lòng.

Wawrinka hiện xếp thứ 194 sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, đây đã là trận thắng thứ hai của anh trước một đối thủ trong tốp 5 trong năm tuần gần đây nhất. Anh vừa hạt tay vợt thứ tư thế giới, Daniil Medvedev, vào tháng trước tại Metz, Pháp. "Tôi đã chiến đấu bất chấp chấn thương. Tôi muốn đến và chơi trước các bạn", Wawrinka nói trong một cuộc phỏng vấn đầy nước mắt trên sân, cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ dành cho anh trong cả trận đấu.

Tương tự Wawrinka, Andy Murray - một cựu vô địch US Open - cũng đã giành chiến thắng 6-7 (5), 6-3, 6-4 trước Roman Safiullin sau khi đối thủ người Nga đã dẫn tới 4-1 trong séc cuối cùng. Murray, 35 tuổi người Scotland, từng giành được hai danh hiệu Wimbledon. Đây là trận đấu đầu tiên của anh ở Basel kể từ năm 2005. “Tôi đã thay đổi cách trở lại một chút, và khi tôi làm điều đó, tôi có thể tạo thêm một vài cơ hội cho mình…”, Murray hiện xếp hạng 4, chia sẻ về sự thay đổi chiến thuật đã mang lại cho anh chiến thắng.

Wawrinka lần đầu tiên chơi ở Basel cách đây 19 năm nhưng chưa bao giờ vượt qua bán kết tại giải đấu trên quê hương mình, trong khi người đồng hương của anh- Roger Federer từng giành được kỷ lục 10 lần vô địch. Anh sẽ gặp Brandon Nakashima của Mỹ ở vòng 2 và nếu mọi sự thuận lợi, anh có thể đối đầu với Murray ở tứ kết.

Một tay vợt Thụy Sĩ khác mới 20 tuổi Dominic Stricker, cũng đã đánh bại Maxime Cressy của Mỹ với tỷ số 7-6 (4), 6-3 ở lượt trận đêm qua. Stricker, xếp thứ 129, được lựa chọn thi đấu theo diện đặc cách, sẽ đối mặt tiếp với Pablo Carreno Busta ở vòng 2. Tay vợt người Tây Ban Nha, hạt giống ssoos 5 của giải, trước đó đã đánh bại Sebastian Baez 6-2, 6-1.

Phương Quyên