Vũng Tàu và Sóc Trăng có tấm huy chương vàng đầu tiên môn Bi sắt Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Sáng 12/12, tấm huy chương vàng nội dung cá nhân nam, nữ môn bi sắt Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã thuộc về Huỳnh Công Tâm (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Thị Thi (Sóc Trăng). 

Nội dung đơn nam và đơn nữ thu hút nhiều vận động viên tham dự nhất với 50 vận động viên vì thế cuộc cạnh tranh ngôi vô địch trở nên khó hơn hơn nhiều. Theo ông Đoàn Tuấn Anh - phụ trách bộ môn bi sắt (Tổng cục Thể dục thể thao), trình độ của nhiều vận động viên tại các địa phương khá đồng đều nhau vì thế tại đại hội sẽ không có đoàn nào vượt trội.

Với tính chất cạnh tranh rất cao vì vậy thực tế đã diễn ra như dự đoán của ông Đoàn Tuấn Anh khi ở nội dung đơn, không đoàn nào giành trọn ngôi vô địch nam và nữ.

1-1670834245.jpg
Huỳnh Công Tâm giành tấm huy chương vàng nội dung đơn nam. Ảnh: Quý Lượng

Ở chung kể nội dung cá nhân nam Huỳnh Công Tâm (Bà Rịa - Vũng Tàu) gặp Trần Thạch Lam (Bạc Liêu). Còn nhớ năm 2018, Huỳnh Công Tâm đã để tuột tấm huy chương vàng thì trở lại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX lần này, tay bi sinh năm 1975 đã thi đấu thăng hoa để giành ngôi vô địch. Cả hai có màn rượt đuổi tỷ số ở cũng ván đầu của trận chung kết. Tuy nhiên, Huỳnh Công Tâm đã sớm bỏ xa đối thủ 11-5 để rồi với chiến thuật hợp lý, anh có cú bo bi chính xác giành 2 điểm quyết định để kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc là 13-5.

2-1670834181.jpg
Nguyễn Thị Thi giành tấm huy chương vàng nội dung đơn nữ. 

Còn tại nội dung của nữ, Nguyễn Thị Thi (Sóc Trăng) gặp Lê Thị Thu Mai (Quân đội). Kịch bản gần giống như trận chung kết cá nhân nam. Khi Sóc Trăng đang dẫn trước tỷ số 12-5 thì Thi đã có những pha bắn bi không thành công để Thu Mai có được 3 điểm rút ngắn 8-12. Tuy nhiên, Thu Mai cũng có pha bắn bi không thật sự chính xác, qua đó Nguyễn Thị Thi giành thêm 1 điểm nữa để kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 13-8.

Như vậy, trong ngày hôm nay, các trận đấu nội dung đôi môn Bi sắt sẽ bắt đầu, các trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày mai 13/12.

 Bùi Lượng