Đồng Nai dẫn đầu môn Khiêu vũ thể thao

Hôm nay (11/12), tại Nhà thi đấu Công ty than Núi Béo (thành phố Hạ Long - tỉnh Quảng Ninh), các vận động viên môn Khiêu vũ thể thao khép lại chương trình thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 với các cuộc tranh tài của nội dung 5 điệu Standard gồm Waltz, Viennese, Tango, Quickstep, Slow Foxtrot.

kvtt-0-1670767193.jpg
Đoàn Đồng Nai dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương môn Khiêu vũ thể thao với 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng

Sau ngày thi đấu thành công hôm qua, đoàn Đồng Nai tiếp tục mang về 1 tấm huy chương vàng trong ngày thi đấu hôm nay do công của cặp vận động viên Nguyễn Đức Hoà và Nguyễn Thị Hải Yến ở nội dung 5 điệu Standar. Xếp thứ Nhì là cặp đội Vũ Hoàng Anh Minh và Nguyễn Trường Xuân của Hà Nội và xếp thứ Ba là là cặp đôi Hoàng Tiến Mạnh Văn và Quỳnh Phương của thành phố Hồ Chí Minh.

Với thành tích này, đoàn Đồng Nai ấn định 5 huy chương vàng tại giải để dẫn đầu trên Bảng tổng sắp huy chương môn Khiêu vũ thể thao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 với 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, đoàn Hà Nội có một ngày thi đấu thành công khi mang về 2 huy chương vàng.

Ở nội dung Điệu đơn Standard - Waltz, cặp vận động viên Vũ Hoàng Anh Minh và Nguyễn Trường Xuân của đoàn Hà Nội đã giành huy chương vàng; Đôi vận động viên Hoàng Tiến Mạnh Văn và Quỳnh Phương đến từ thành phố Hồ Chí Minh giành huy chương bạc; Huy chương đồng thuộc về đôi vận động Lê Hoàng Sơn và Nguyễn Ngô Xuân Nhi của Hà Nội.

kvtt-3-1670767193.JPG

Ở nội dung điệu đơn Standard - Viennese Waltz, Vũ Hoàng Anh Minh và Nguyễn Trường Xuân tiếp tục mang về tấm huy chương vàng thứ hai trong ngày về cho Hà Nội. Với thành tích này, đoàn Hà Nội xếp thứ Nhì trong bảng xếp hạng toàn đoàn với 3 huy chương vàng.

Xếp thứ Nhì là cặp đôi của Khánh Hòa là Trần Đăng Giáo và Nguyễn Thị Hồng Anh và xếp thứ Ba là cặp đôi Lê Hoàng Sơn và Nguyễn Ngô Xuân Nhi của Hà Nội.

Ba tấm huy chương vàng cuối cùng trong ngày được chia đều cho thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa và Bình Dương.

Ở điệu đơn Standard - Tango, cặp đôi Phạm Văn Minh Trí và Lý Vân Dung đã mang về tấm huy chương vàng cho đoàn Bình Dương tại giải. Huy chương bạc thuộc về đôi Trần Nam Dũng và Lê Phương Thảo của Gia Lai và huy chương đồng thuộc về đôi Trần Công Minh và Đặng Ngọc Minh Châu của thành phố Hồ Chí Minh.

Điệu đơn Standard - Slow Foxtrot, cặp đôi đến từ thành phố mang tên Bác cũng mang về 1 huy chương vàng về cho đoàn thành phố Hồ Chí Minh do công của cặp vận động viên Hoàng Tiến Mạnh và Văn Quỳnh Phương. Hai tấm huy chương bạc và đồng đều thuộc về Hà Nội do công của Nguyễn Trung Thực và Thạch Ngọc Anh và Nguyễn Quốc Bảo Trần và Hoàng Minh Châu.

a2-1670767325.jpg

Trong phần thi đấu cuối cùng của giải ở điệu đơn Standard - Quickstep, Khánh Hòa cũng kịp mang về tấm huy chương vàng do công của cặp đôi Trần Đăng Giáo và Nguyễn Thị Hồng Anh. Huy chương bạc thuộc về đôi Nguyễn Trung Thực và Thạch Ngọc Anh của Hà Nội. Xếp thứ ba là đôi Nguyễn Phú Vinh và Phan Nguyễn Thục Lam của Đồng Nai.

Sau 2 ngày thi đấu, đoàn Đồng Nai dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương môn Khiêu vũ thể thao tại Đại hội với 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng; Xếp thứ Nhì là đoàn Hà Nội với 3 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 5 huy chương đồng; Xếp thứ Ba là đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Đáng chú ý, cả 10 đơn vị tham dự giải đều giành được huy chương, đây là tín hiệu đáng mừng cho giới chuyên môn.

Môn Khiêu vũ thể thao thu hút 102 vận động viên đến từ 13 đơn vị thi đấu gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đồng Nai, Gia Lai, Thái Bình, Thái Nguyên, Cao Bằng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải, Ban Tổ chức đã trao Cúp và cờ cho 3 đoàn có thành tích vì sự nghiệp phát triển phong trào Khiêu vũ thể thao gồm Quảng Ninh, Đồng Nai và Thái Bình.

a-1670767208.jpg
M.H