Giải Cầu lông Vietnam Open 2022: Vũ Thị Trang vào vòng 2

Tay vợt Vũ Thị Trang giành vé vào vòng 2 giải Cầu lông Vietnam Open Super 100 khi đánh bại tay vợt Dhea Bunga Anjani (Indonesia) với tỷ số 2-0. Đối thủ tiếp theo của tay vợt nữ số 2 Việt Nam là Gadde Ruthvika Shivani (Ấn Độ).

Trước thềm giải Cầu lông Vietnam Open 2022, Vũ Thị Trang được xem là một trong 2 niềm hy vọng của cầu lông Việt Nam bên cạnh Nguyễn Thùy Linh. Cô đã thể hiện phong độ tốt tại giải Cầu lông vô địch thế giới khi chỉ chịu thua trước tay vợt số 2 thế giới là Tai Tzu Ying (Đài Bắc - Trung Hoa) ở vòng 1/8.

Trong buổi sáng ngày 28/9, Vũ Thị Trang (hạng 147 thế giới) bước vào cuộc hành trình tại giải ngay ở vòng 1 khi đối đầu với tay vợt Dhea Bunga Anjani (Indonesia). Ngay trong set thi đấu đầu tiên, tay vợt số 2 Việt Nam nhập cuộc không tốt trước đối thủ trẻ hơn cô đến 8 tuổi và liên tiếp trong thế phải bám đuổi đối thủ về điểm số.

Kinh nghiệm cũng như phong độ cao của Vũ Thị Trang trong thời gian qua giúp cô lấy lại được thế trận sau quãng thời gian nghỉ giữa hiệp. Hai tay vợt bám đuổi nhau từng điểm số và phần thắng trong set đầu tiên thuộc về tay vợt của chủ nhà Việt Nam với tỷ số 21-18.

vu-thi-trang-sec-2-gap-indo-1664347825.jpg
Vũ Thị Trang (áo xanh) dễ dàng đánh bại tay vợt trẻ người Indonesia ở vòng 1 Vietnam Open 2022 nội dung đơn nữ. (Ảnh chụp màn hình)

Sang set thứ 2, Vũ Thị Trang hoàn toàn lấn lướt trước tay vợt trẻ sinh năm 2000 đến từ Indonesia. Anjani đã phải chịu trận và liên tục để tay vợt số 2 Việt Nam ghi điểm và gia tăng cách biệt. Chiến thắng trong set 2 cũng đến rất dễ dàng với vợ của tay vợt nam số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh với tỷ số áp đảo 21-4.

Chiến thắng dễ dàng trong set 2 giúp Vũ Thị Trang đánh bại đối thủ trẻ tuổi với tỷ số 2-0 (21-18, 21-4) chỉ sau 24 phút thi đấu, qua đó giúp cô vé vào vòng 2 của giải cầu lông Vietnam Open nội dung đơn nữ. Đối thủ của nữ tay vợt sinh năm 1992 chính là Gadde Ruthvika Shivani (Ấn Độ) xếp hạng 115 thế giới.

Ngoài chiến thắng của Vũ Thị Trang, các tay vợt khác của Việt Nam cũng tranh tài ở vòng 1 nội dung đơn nữ bao gồm Nguyễn Thị Ngọc Lan, Trần Thị Phương Thúy. Trong khi Ngọc Lan để thua Prerana Neeluri (Ấn Độ) 0-2 (16-21, 14-21), thì Phương Thúy có màn lội ngược dòng thần kỳ khi đánh bại Yeung Sum Yee (Hồng Kông). Cặp Phạm Thị Diệu Ly/Trần Thị Ánh để thua trước Kasturi/Venosha (Malaysia) 0-2 (11-21, 9-21) ở vòng 1 nội dung đôi nữ.

Trong buổi chiều ngày 28/9, tay vợt Nguyễn Thùy Linh được xem là niềm hy vọng số 1 của làng cầu lông Việt Nam sẽ bước vào trận tranh tài đầu tiên khi đối đầu với Phạm Thị Diệu Ly ở vòng 1 nội dung đơn nữ. Các cặp đơn nữ còn lại bao gồm Bùi Bích Phương gặp Rituparna Das (Ấn Độ), Nguyễn Thị Cẩm Tú gặp Venosha (Malaysia), Trần Thị Ánh gặp Ira Sharma (Ấn Độ); Vũ Thị Anh Thư gặp Lê Ngọc Vân.

Vĩnh Toàn