Vũ Thị Trang gặp Nguyễn Thùy Linh ở bán kết đơn nữ Vietnam Open 2022

Ngày 30/9, loạt trận tại vòng tứ kết giải Cầu lông YONEX-SUNRISE Vietnam Open diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, trong đó nổi bật là các trận tứ kết nội dung đơn nữ với sự hiện diện của các tay vợt Việt Nam. Các tay vợt gồm Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh và Trần Thị Phương Thùy xuất sắc có mặt tại vòng bán kết đơn nữ.

Đơn nữ chính là nội dung thi đấu bùng nổ nhất của các tay vợt nước chủ nhà Việt Nam tranh tài ở giải Cầu lông Vietnam Open. Ở vòng tứ kết có sự hiện diện của 4 cái tên bao gồm Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh Vũ Thị Anh Thư và Trần Thị Phương Thùy. Họ đều gặp phải những đối thủ có thứ hạng cao hơn trên Bảng xếp hạng thế giới.

Vũ Thị Trang gặp phải thử thách khó nhất khi đối đầu với tay vợt hạt giống số 1 Aya Ohori (Nhật Bản), hạng 29 thế giới, cách tay vợt nữ số 2 Việt Nam 118 bậc trên Bảng xếp hạng BWF. Bất ngờ xảy ra khi tay vợt người Bắc Giang giành vé vào vòng bán kết khi đánh bại hạt giống số 1 ngay ở vòng tứ kết với tỷ số 2-0 (21-19, 21-14).

vu-thi-trang-1664537111.jpg
Vũ Thị Trang gây “sốc” trước tay vợt hạt giống số 1 của giải. (Ảnh: VT/TTXVN)

Ở set 1, Vũ Thị Trang liên tiếp ở thế dẫn điểm trước tay vợt người Nhật Bản và dẫn 17-13, nhưng đã có thời điểm Aya Ohori ghi liền 5 điểm để vượt lên dẫn trước. Với sự cổ vũ nồng nhiệt từ các khán giả nhà, tay vợt số 2 Việt Nam giành 3 điểm liên tiếp để kết thúc set đầu tiên với tỷ số 21-19.

Sang set 2, Vũ Thị Trang tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi không để cho Aya Ohori có cơ hội để vượt lên về điểm số. Hai chuỗi lên điểm ở thời điểm sau quãng nghỉ giữa hiệp đấu giúp tay vợt số 2 Việt Nam dẫn 18-13 và kết thúc set đấu với chiến thắng 21-14.

Chiến thắng trước tay vợt hạt giống số 1 của giải giúp Vũ Thị Trang giành vé vào vòng bán kết. Đối thủ của tay vợt sinh năm 1992 chính là Nguyễn Thùy Linh, người đồng đội ở đội tuyển cầu lông Việt Nam.

Nguyễn Thùy Linh, hạt giống số 6 của giải đã giành chiến thắng cũng đầy bất ngờ trước tay vợt hạt giống số 4 là Ruselli Hartawan (Indonesia) vốn dĩ được đánh giá cao hơn. Không nằm ngoài dự đoán, Thùy Linh đã gặp khó khăn khi để thua set 1 với tỷ số 17-21.

nguyen-thuy-linh-2-1664537111.jpg
Thùy Linh đánh bại tay vợt hạt giống số 4 để vào bán kết Việt Nam mở rộng 2022. (Ảnh: FBNV)

Sang set 2, Thùy Linh thi đấu chắc chắn hơn và sớm tạo lợi thế dẫn điểm trước đối thủ người Indonesia. Bản lĩnh của tay vợt số 1 Việt Nam giúp cô kết thúc set đấu với chiến thắng 21-14 để quân bình tỷ số 1-1. Bước vào set 3 quyết định, Thùy Linh tỏ ra hụt hơi và để Ruselli Hartawan dẫn 14-9. Nhưng sau đó tay vợt người Phú Thọ chơi tuyệt hay khi quân bình điểm số 14-14 trước khi kết thúc ván đấu với tỷ số 21-19. Qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 để giành vé vào vòng bán kết gặp người đồng đội Vũ Thị Trang.

Ngoài chiến thắng của Vũ Thị Trang và Nguyễn Thùy Linh, tay vợt Trần Thị Phương Thùy cũng giành vé vào vòng bán kết nội dung đơn nữ khi đánh bại hạt giống số 5 Kisona Selvaduray (Malaysia) với tỷ số 2-0 (21-19, 21-7). Như vậy, có 3 tay vợt Việt Nam vào vòng đấu bán kết nội dung đơn nữ của giải Vietnam Open 2022.

Vĩnh Toàn