Vũ Thành An mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho Việt Nam ở môn Đấu kiếm

Vào chiều ngày 13/5, kiếm thủ Vũ Thành An là người mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho môn Đấu kiếm tại SEA Games 31 khi giành chiến thắng trước đại diện của Thái Lan trong trận chung kết cá nhân kiếm chém nam.

Vũ Thành An cũng là vận động viên đọc lời tuyên thệ trong buổi lễ khai mạc SEA Games 31. Anh vẫn tiếp tục khẳng định đẳng cấp khi vượt qua các đối thủ không mấy khó khăn để tiến vào trận chung kết gặp kiếm thủ người Thái Lan - Srinualad Voragun.

1-vu-thanh-an-ghi-diem-truoc-kiem-thu-thai-lan-1652452163.jpg
Vũ Thành An trong một pha ghi điểm trước kiếm thủ Thái Lan. Ảnh: Minh Sơn/TTXVN

Trong trận chung kết, Vũ Thành An vượt qua Srinualad Voragun với tỉ số áp đảo 15-7, qua đó tiếp tục khẳng định danh hiệu “vua kiếm chém” khu vực Đông Nam Á. Đây là tấm huy chương vàng thứ 6 của Thành An ở các kỳ SEA Games, sánh ngang thành tích của các vận động viên kỳ cựu như kỳ thủ cờ vua Nguyễn Ngọc Trường Sơn, và Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Huệ (rowing).

Chia sẻ sau chiến thắng, Vũ Thành An cho biết: “Việc mình thi đấu và có nhiệm vụ phải giành huy chương cũng mang áp lực rất lớn và đến giờ em đã hoàn thành được thì em muốn truyền lại niềm tin, động lực cho các vận động viên sau tiếp tục giành huy chương để mang vinh quang về cho Tổ quốc”.

2-vu-thanh-an-chia-vui-cung-gia-dinh-1652452197.jpg
Vũ Thành An chia sẻ niềm vui cùng gia đình và người thân. Ảnh: Minh Sơn/TTXVN

Xúc động trước chiến thắng của học trò, ông Nguyễn Anh Tuấn - huấn luyện viên đội tuyển đấu kiếm Việt Nam - chia sẻ: “Tôi hạnh phúc vì hai điều. Hạnh phúc vì đã có một sự khởi đầu như mơ với một huy chương vàng quan trọng cực kỳ cho đấu kiếm Việt Nam, đóng góp vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Việt Nam. Nhưng tôi hạnh phúc hơn nữa là bởi vì một vận động viên như An làm việc rất nghiêm túc và em đã đạt được những thành quả xứng đáng với những nỗ lực trong suốt thời gian vừa qua. Tôi hạnh phúc vì có những người vận động viên như thế”.

Ngoài nội dung kiếm chém nam, Thành An sẽ tham dự nội dung đồng đội kiếm chém nam để cải thiện thành tích tại SEA Games 31.

Vĩnh Toàn