Vũ Hồng Việt “nổ” tưng bừng sau trận thắng đầu tay trước Đà Nẵng

Ngay trong trận ra mắt trên sân Thiên Trường, tân huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đã cùng Nam Định giành được trận thắng quan trọng trước SHB Đà Nẵng để tạm thoát khỏi vị trí áp chót đầy ám ảnh.

cac-cau-thu-tre-da-nang-co-ve-bi-ngop-truoc-su-co-vu-cuong-nhiet-cua-cac-co-dong-vien-tren-san-thien-truong-1661669523.jpg
Các cầu thủ trẻ Đà Nẵng có vẻ bị ngợp trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên trên sân Thiên Trường

Đây mới chỉ là trận thắng thứ 3 của đội bóng chủ sân Thiên Trường ở V.League, nhưng điều quan trọng là tinh thần và ý chí của các cầu thủ đã được nâng lên. “Tôi mới chỉ làm việc với đội bóng vài ngày và có một chút thay đổi về sơ đồ chiến thuật để có thể phát huy hết năng lực của các cầu thủ. Mục tiêu của tôi là hướng tới lối chơi kiểm soát với những tình huống phối hợp nhỏ... Trận đấu hôm nay tôi rất sướng, dù bị dẫn bàn trong hiệp 1 nhưng cầu thủ đã kiên trì thi đấu theo đúng sự chỉ đạo và đấu pháp Ban huấn luyện đề ra để lội ngược dòng và giành chiến thắng.

Khi nhận lời về Nam Định, tôi đã xác định sẽ khó khăn khi giải đã đi được nửa chặng đường, thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa nên phải chấp nhận những gì đang có. Tôi nói với các cầu thủ cứ nhập cuộc với tâm lý thoái mái, động viên nhau thi đấu để giành chiến thắng…”

Vũ Hồng Việt nằm trong thành phần Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam với vai trò trợ lý, trợ giúp huấn luyện viên Park Hang-seo trong việc theo dõi phong độ thi đấu của các tuyển thủ. Trước trận đấu, ông Park đã xuống sân trao đổi, động viên cộng sự.

Trong khi đó, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng của SHB Đà Nẵng thừa nhận, đội nhà để thua ngược vì do sai lầm của hàng thủ, mất tập trung ở đầu hiệp 2. Nam Định đang có tinh thần tốt, nhưng lối chơi thì vẫn chưa có nhiều thay đổi.

Trận thua thứ 3 liên tiếp khiến SHB Đà Nẵng tụt dài xuống vị trí thứ 7 với 16 điểm, chỉ còn hơn đội áp chót Thành phố Hồ Chí Minh 4 điểm.

Đan Phượng