VTVcab độc quyền phát sóng các giải Võ thuật danh giá của Cocky Buffalo

Giải Võ thuật Tổng hợp quốc tế nổi tiếng Angel's Fighting Championship (AFC) và nhiều giải quyền Anh, Võ thuật Tổng hợp sẽ được mang trở lại Việt Nam trong năm 2023.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện Võ thuật Tổng hợp chuyên nghiệp quốc tế Angel's Fighting Championship (AFC) 23, chiều ngày 9/3 tại The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác tổ chức sản xuất và phát sóng các giải quyền Anh và Võ thuật tổng hợp năm 2023 giữa Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty TNHH Cocky Buffalo có thời hạn lên đến 5 năm,

Thông qua việc hợp tác này, 2 bên muốn góp phần đẩy mạnh và phát triển phong trào tập luyện các bộ môn này rộng khắp cả đất nước; Tạo cơ hội để võ sĩ Việt Nam giao lưu, cọ xát với các võ sĩ có tên tuổi trên thế giới; Góp phần nâng tầm bộ môn quyền Anh và Võ thuật Tổng hợp Việt Nam trên võ đài chuyên nghiệp thế giới.

Là công ty đào tạo võ sĩ và tổ chức sự kiện võ thuật chuyên nghiệp tại Việt Nam, Cocky Buffalo đã từng đưa nhiều võ sĩ thành danh và mang về vinh quang cho Boxing Việt Nam. Điển hình như Nguyễn Thị Thu Nhi - nữ võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành đai WBO Thế giới hạng ruồi nhẹ (mini-flyweight), Đinh Hồng Quân giành đai IBF châu Á hạng cân Lightweight…

kyket-1678377030.jpeg
Lễ ký kết hợp tác giữa VTVcab và Cocky Buffalo sản xuất các giải võ thuật hấp dẫn

Trong năm 2023, Cocky Buffalo sẽ tổ chức 8 giải đấu cũng như sự kiện võ thuật danh giá bao gồm: Giải đấu MMA AFC 23 Việt Nam diễn ra ngày 10/3; WBO Orirental Youth Title Match diễn ra ngày 21/4, WBO Oriental Super Light Title Match diễn ra ngày 29/4, Giải đấu MMA AFC 26 Việt Nam diễn ra vào 9/6, IBF Minimum Asia diễn ra vào 14/7, Giải đấu MMA AFC 28 Việt Nam diễn ra vào 15/9, IBF WBO Defense Match diễn ra 10/11, Giải đấu MMA AFC 30 Việt Nam diễn ra ngày 15/12.

Trong số đó, hấp dẫn nhất có thể kể đến như trận tranh đai WBO Oriental Super Lightweight của Đinh Hồng Quân dự kiến diễn ra trong tháng 4 và sau đó là trận tranh đai IBF châu Á hạng Minimumweight của Sẩm Minh Phát dự kiến vào tháng 7. Song song với việc đưa võ sĩ Việt Nam đến những chiếc đai cao quý, Cocky Buffalo còn tiếp tục đưa giải đấu MMA hấp dẫn bậc nhất Hàn Quốc Angel's Fighting Championship (AFC) về Việt Nam.

Với kinh nghiệm là đơn vị sản xuất và phân phối nội dung gốc hàng đầu Việt Nam trên đa nền tảng (Truyền hình; OTT; Mạng xã hội…), đặc biệt, là các nội dung thể thao trong nước và quốc tế, theo thỏa thuận hợp tác này, VTVcab là đơn vị duy nhất có quyền sản xuất, ghi hình và phát sóng trực tiếp các sự kiện do Cocky Buffalo tổ chức trong 5 năm liên tục từ 2023-2027 trên đa nền tảng.

Với thế mạnh của VTVcab và Cocky Buffalo, sự hợp tác của hai bên hứa hẹn sẽ mang lại những trận giao tranh đỉnh cao giữa các võ sĩ cùng công tác tổ chức sản xuất cũng như phát sóng trên các nền tảng được thực hiện chuyên nghiệp nhất, chỉn chu nhất, từ đó nâng cao vị thế Quyền anh và Võ thuật Việt Nam trên võ đài chuyên nghiệp thế giới.

cocky-1678377260.jpeg
Ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc Truyền hình Cáp Việt Nam và ông Kim Sang Bum - Chủ tịch danh dự Cocky Buffalo tại Lễ ký kết

Ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc Truyền hình Cáp Việt Nam - cho biết: “Với thế mạnh hàng đầu về sản xuất và phân phối nội dung trên đa nền tảng, đặc biệt là lĩnh vực thể thao, VTVcab đã đồng tổ chức, đồng sản xuất và phát sóng hàng loạt các giải võ thuật có quy mô trong nước”.

“Tiếp tục sứ mệnh phục vụ nhu cầu thưởng thức trọn vẹn các nội dung thể thao nói chung, và các sự kiện võ thuật nói riêng của khán giả, VTVcab cùng Cooky Buffalo chính thức hợp tác Tổ chức - Sản xuất và Phân phối các sự kiện Boxing - MMA với sự tham gia của các võ sĩ hàng đầu trong nước, khu vực và châu lục”.

“Những trận đấu tranh đai vô địch, những trận đấu biểu diễn của các huyền thoại và những trận đấu nâng tầm võ sĩ Việt theo kế hoạch sẽ được tổ chức và truyền hình trực tiếp người hâm mộ Việt Nam cũng như toàn thế giới bằng các kênh phân phối đa nền tảng của VTVcab. Với người xem, các sự kiện có thể chỉ là giải trí, nhưng với VTVcab, đây còn là cơ hội cùng Cooky Buffalo mang Boxing, MMA hay võ thuật Việt nói chung vươn tầm cao mới”.

Ngay sau Lễ ký kết này, Ban Tổ chức đã cho các võ sĩ thi đấu tại AFC 23 tiến hành kiểm tra cân nặng và tất cả các võ sĩ đều đảm bảo số cân hợp lệ. Dù chỉ là các màn “chào hỏi” trước trận đấu, buổi cân ký trở nên cực nóng khi một số võ sĩ đã có lời qua tiếng lại, thậm chíu suýt nữa lao vào nhau nếu như không có sự can thiệp của trọng tài.

can-1678377260.jpeg
Các võ sĩ tiến hành kiểm tra cân nặng

Đây cũng là lần đầu tiên, võ sĩ Việt Nam góp mặt trong trận đấu tâm điểm của sự kiện là Hoàng Nam Thắng giáp mặt đối thủ sừng sỏ của mình là Oh Su Hwan.

Chia sẻ sau buổi kiểm tra cân nặng, Hoàng Nam Thắng cho biết: “Tôi và Ban huấn luyện đã tìm hiểu đối thủ qua một số video. Anh ấy là một võ sĩ giỏi, đặc biệt là kỹ năng vật, khóa siết. Tôi sẽ phải dè chừng việc bị anh ấy đưa xuống mặt sàn và tôi phải phát huy được kỹ năng đánh đứng của mình. Tôi hi vọng mình có thể hạ knock-out đối thủ hoặc ít nhất là cống hiến một trận đấu mãn nhãn phục vụ khán giả”.

Sự kiện Võ thuật Tổng hợp AFC 23 sẽ diễn ra vào tối 10/3 tại khu nghĩ dưỡng cao cấp The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu). Sự kiện sẽ có tổng hợp 8 cặp đấu (6 trận của nam và 2 trận của nữ), quy tụ những tên tuổi hàng đầu với kinh nghiệm dày dặn trên đấu trường võ thuật khu vực và quốc tế. Trong đó, tâm điểm sẽ là màn đối đầu giữa đại diện Việt Nam Hoàng Nam Thắng và tay đấm tài năng người Hàn Quốc Oh Su Hwan.

Ngoài việc mua vé đến xem tận mắt sự kiện võ thuật hấp dẫn này, khán giả còn có thể xem trực tiếp giải đấu trên kênh truyền hình và ứng dụng xem truyền hình của VTVcab. Đây là đơn vị sản xuất, ghi hình và phát sóng độc quyền sự kiện này trên kênh thể thao On Sports, ứng dụng ON, On plus của VTVcab.

Bảo Ngọc