VTV Bình Điền Long An rút khỏi Vòng 2 giải vô địch quốc gia 2021

Vòng 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 đến 25/12/2021 tại Ninh Bình với 4 bảng đấu ở 2  nội dung nam và nữ.

Giải đấu năm nay sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình. Năm 2021, do Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 nên các giải đấu trẻ đều bị hủy. Chính vì lý do đó, Vòng 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia là giải đấu được mong đợi nhất trong năm với những trận đấu đỉnh cao của bóng chuyền Việt Nam để tìm ra 2 đội vô địch của 2 nội dung nam và nữ.

Tối ngày 2/12, đội bóng chuyền VTV Bình Điền Long An đã chính thức rút khỏi giải do có 7 vận động viên và 1 huấn luyện viên nhiễm COVID-19

Vòng 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 có sự góp mặt của 20 đội bóng (10 đội nam, 10 đội nữ). Tuy nhiên, tối 2/12, đội bóng chuyền VTV Bình Điền Long An đã chính thức rút khỏi giải do có 7 vận động viên và 1 huấn luyện viên nhiễm COVID-19.

Ngày 2/12, ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An - đã ký Quyết định 2765/QĐ-SVHTTDL về việc thu hồi Quyết định số 2737/QĐ-SVHTTDL ngày 30/11/2021 của Sở về việc cử huấn luyện viên, vận động viên tham dự thi đấu Vòng 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2021.

VTV Bình Điền đăng quang vô địch cúp Hùng Vương 2021

Quyết định ghi rõ nguyên do: “Qua kiểm tra sàng lọc test nhanh kháng nguyên SARS CoV-2 theo quy định của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam trước khi đến địa điểm thi đấu (tỉnh Ninh Bình) đã phát hiện 7 vận động viên của đội bóng chuyền nữ VTV Bình điền Long An dương tính với SARS-CoV-2, do đó không đủ điều kiện tham dự giải”.

Việc có tới 7 vận động viên và 1 huấn luyện viên dương tính COVID-19 khiến các thành viên còn lại của đội bóng chuyền nữ Long An trở thành F1 và buộc phải cách ly 14 ngày. Việc bổ sung lực lượng hay cử đội trẻ dự thay trong thời điểm chỉ còn hơn 2 tuần giải đấu diễn ra cùng tình trạng và nguy cơ lây nhiễm COVID-19 của đội, là coi như đã bất khả thi như khẳng định của lãnh đạo đội bóng. Như vậy, nhà vô địch Cúp Hùng Vương 2021 không thể tham dự Vòng 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 tới đây.

Vòng 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 đến 25/12/2021 tại Ninh Bình với 4 bảng đấu ở 2 nội dung nam và nữ

Việc đội VTV Bình Điền Long An phải rút lui trước ngày khai mạc là điều đáng tiếc cho đội bóng này nói riêng cũng như làng bóng chuyền nữ Việt Nam. Vì dù vắng mặt chủ công Thanh Thúy đang thi đấu tại Nhật Bản, VTV Bình Điền Long An với sự tái xuất của phụ công 34 tuổi Ngọc Hoa vẫn được coi là một ứng viên sáng giá tranh ngôi thứ cao nhất tại Vòng 2 và Vòng chung kết giải vô địch quốc gia 2021.

Từ trước tới nay, chưa có đội bóng nào rút lui khỏi giải vô địch quốc gia như lần này. Giải vô địch Bóng chuyền quốc gia sẽ có 1 suất xuống hạng nên Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam sẽ phải tính toán phương án phù hợp nhất về kết quả để đảm bảo đúng thứ hạng của các đội khi 1 đội rút lui là VTV Bình Điền Long An.

Giải vô địch Bóng chuyền quốc gia sẽ có 1 suất xuống hạng nên Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam sẽ phải tính toán phương án phù hợp nhất về kết quả để đảm bảo đúng thứ hạng của các đội.

Bên cạnh đó, VTV Bình Điền Long An cũng là đội bóng có thương hiệu, một trong những câu lạc bộ mạnh và giàu thành tích bậc nhất của làng bóng chuyền nữ Việt Nam. Sức ảnh hưởng và sự cống hiến của đơn vị này với bóng chuyền Việt Nam là không hề nhỏ do đó cần phải có sự ứng xử hợp lý, hợp tình nhất.

Trước đó, Vòng chung kết giải Bóng chuyền hạng A vừa kết thúc tại Vĩnh Phúc cũng có tới 5 đội rút lui hay rời giải vì lý do tương tự. Tuy nhiên, vấn đề đơn giản vì giải hạng A không có đội nào phải xuống hạng.

Danh sách tham dự Vòng 2 và Vòng chung kết giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2021

Bảng C

Đội nam gồm: Tràng An Ninh Bình, Thể Công, thành phố Hồ Chí Minh, VLXD Bình Dương, Lavie Long An

Độ nữ gồm: BTL Thông tin - FLC, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Kinh Bắc Bắc Ninh

Bảng D

Đội nam gồm: Sanest Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Biên Phòng, Hà Nội, Bến Tre

Đội nam gồm: Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Ninh Bình Doveco, Geleximco Thái Bình, Ngân Hàng Công Thương, Đăk Lăk

P.L