VPF tiếp tục mời trọng tài ngoại điều hành 3 trận đấu tại V.League 2023

Dự kiến trận đấu giữa TP.HCM và Đà Nẵng tại vòng 10 và 2 trận ở vòng 11 Night Wolf V.League 2023 sẽ được điều hành bởi các trọng tài ngoại.

Cụ thể, trận đấu giữa câu lạc bộ TP.HCM và Đà Nẵng ở vòng 10 V.League 2023 diễn ra vào ngày 31/5 sẽ được điều khiển bởi ông Mongkolchai Pechsri - trọng tài chính người Thái Lan. Hai trợ lý được phân công là các ông Phan Huy Hoàng và Trương Đức Chiến. Trọng tài thứ tư sẽ là ông Lê Vũ Linh.

d6847e5ff5a72bf972b6-1685407592.jpeg
VPF sẽ tiếp tục mời trọng tài ngoại điều hành 3 trận đấu tại V.League 2023.

Trọng tài Mongkolchai không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Mùa trước, ông từng cầm còi ở trận đấu có tính chất quan trọng cho cuộc đua trụ hạng giữa SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC thuộc vòng 23 V.League 2022.

Trước đó, vị "Vua áo đen" cũng thường xuyên tham gia điều khiển các trận đấu ở giải trẻ châu Á, trong đó có trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản tại giải Bóng đá U19 châu Á 2014.

Ngoài ra, theo kế hoạch dự kiến, hai trận đấu trong khuôn khổ vòng 11 V.League 2023 cũng sẽ sử dụng trọng tài ngoại. Đó là cuộc chạm trán giữa SHB Đà Nẵng - Becamex Bình Dương và Đông Á Thanh Hoá - Công an Hà Nội đều diễn ra vào ngày 5/6 tới. Danh tính của các trọng tài ngoại điều khiển 2 trận đấu này sẽ được Ban Tổ chức V.League công bố trước vòng đấu.

Việc thuê trọng tài ngoại làm nhiệm vụ ở các lượt trận tiếp theo xuất phát từ những sai sót trong công tác trọng tài ở vòng 9 V.League. Cụ thể, trong trận đấu giữa Công an Hà Nội và Sông Lam Nghệ An (26/5), trợ lý Nguyễn Thành Sơn đã mắc lỗi khi căng cờ báo việt vị sai ở tình huống Xuân Tiến chuyền bóng cho Soladio thoát xuống trước khi dứt điểm tung lưới của thủ môn Sỹ Huy. Ở pha bóng đó, ngoại binh của Sông Lam Nghệ An được xác định vẫn đứng trên hậu vệ của đội chủ nhà. Tình huống sai lầm này ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Trọng tài Nguyễn Thành Sơn sau đó đã nhận án phạt nội bộ từ Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Trước đó, ở vòng 7 V.League hồi tháng 4 vừa qua, VPF từng thuê các trọng tài điều khiển trận Khánh Hoà - SHB Đà Nẵng và Đông Á Thanh Hoá - TP.HCM.

Minh Minh