Vovinam TP.HCM bảo vệ thành công ngôi vô địch quốc gia

TP.HCM tiếp tục dẫn đầu tại giải vô địch Vovinam quốc gia 2024 sau những ngày thi đấu sôi nổi, bảo vệ thành công ngôi vị số 1 toàn đoàn.

Kết thúc giải, đội Vovinam TP.HCM giành được 13 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Phần lớn huy chương vàng đến từ các nội dung quyền biểu diễn, trong khi ở các trận đối kháng, các võ sĩ TP.HCM cũng tỏa sáng với 2 chiến thắng trong các trận chung kết.

Đoàn Vovinam Cần Thơ xếp thứ hai với tổng cộng 9 huy chương vàng và 2 huy chương bạc. Đội Thanh Hóa đứng hạng ba với 6 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Đoàn Quảng Nam kết thúc ở vị trí thứ tư với 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

ovinam-1728202955.jpeg
Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị dẫn đầu

Giải đấu năm nay diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam từ ngày 1-5/10, thu hút sự tham gia của hơn 400 vận động viên từ 34 đơn vị trên khắp cả nước. Các vận động viên tranh tài ở 22 bộ huy chương của các nội dung biểu diễn quyền và 26 bộ huy chương ở nội dung đối kháng.

Trong phần thi quyền biểu diễn, các nội dung đơn luyện nữ bao gồm: Viên phương quyền, Long hổ quyền, Thái cực đao pháp và Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp. Đối với đơn luyện nam, các bài thi gồm: Thập thể bát thức, Ngũ môn quyền, Nhật nguyệt đại đao pháp và Tứ tượng côn pháp. Ngoài ra, các nội dung song luyện và đa luyện dành cho cả nam và nữ cũng tạo ra nhiều kịch tính, điển hình như: Song luyện mã tấu, Song luyện kiếm và Đa luyện vũ khí.

Phần đối kháng không kém phần hấp dẫn với 26 hạng cân, bao gồm từ 45kg đến trên 92kg cho nam và từ 42kg đến trên 75kg cho nữ.

Trong tổng số 34 đơn vị tham gia giải, có 32 đơn vị giành được huy chương. Hai đoàn Bắc Giang và Hòa Bình là những đội không có vận động viên nào đạt được huy chương tại giải lần này.

Ngọc Trâm