Vòng play-off Euro 2024: Các đội mạnh hơn vào vòng tranh 3 suất cuối cùng dự Vòng chung kết

Loạt trận ở Vòng bán kết play-off Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng 22/3 (theo giờ Việt Nam). Không có nhiều bất ngờ khi các đội được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng để đoạt vé vào chơi trận chung kết play-off tranh suất cuối cùng dự Vòng chung kết Euro 2024.

Tại nhánh A, Ba Lan có chiến thắng hủy diệt 5-1 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Estonia đang xếp thứ 123 trên Bảng xếp hạng FIFA. Những gì mà các cầu thủ Ba Lan thể hiện sự vượt trội khi họ có bàn mở tỷ số ở phút thứ 22 do công của Przemyslaw Frankowski. Ba Lan còn có lợi thế được chơi hơn người khi Maksim Paskotsi nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút thứ 27.

Đội tuyển Ba Lan ghi thêm 4 bàn trong hiệp 2 với lần lượt là các pha lập công của Piotr Zielinski, Jakub Piotrowski, pha phản lưới nhà của Karol Mets và Sebastian Szymanski. Bàn thắng danh dự của đội khách được ghi do công của Martin Vetkal ở phút thứ 78. Thắng trận đậm đà với tỷ số 5-1, Ba Lan giành vé vào chơi trận chung kết vòng play-off với đội tuyển Xứ Wales, đội đã đánh bại Phần Lan với tỷ số 4-1.

fbl-euro-2024-qualifier-pol-est-1711072967.jpg
Ba Lan thắng đậm Estonia để vào trận chung kết vòng play-off Euro 2024

Trong khi đó ở nhánh B, Iceland có chiến thắng hủy diệt trước Israel khi thi đấu ở sân trung lập do chiến sự Israel - Palestine, trận đấu này diễn ra tại Hungary. Mặc dù, có bàn mở tỷ số trước với cú đá phạt đền thành bàn của Eran Zahavi, nhưng Israel lại để thua ngược 1-4 với cú hat-trick bàn thắng của Albert Gudmundsson và bàn còn lại được ghi bởi Arnor Traustason.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Bosnia & Herzegovina một lần nữa lỡ hẹn với Euro khi để thua Ukraine 1-2 dù được thi đấu trên sân nhà. Mykola Matviyenko phản lưới nhà ở phút thứ 56 giúp Bosnia vượt lên dẫn trước, nhưng Ukraine lội ngược dòng trong thời gian cuối trận khi Roman Yaremchuk và Artem Dovbyk ghi 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút giúp đại diện bóng đá Đông Âu giành vé vào trận chung kết play-off nhánh B. Đối thủ của Ukraine là Iceland và trận đấu này được diễn ra ở sân trung lập tại Ba Lan.

Ở nhánh C, không có nhiều bất ngờ khi các đội được thi đấu trên sân nhà và được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng. Đội tuyển Georgia giành chiến thắng 2-0 trước Luxembourg với cú đúp bàn thắng của Budu Zivzivadze. Trong khi đó, Hy Lạp đè bẹp Kazakhstan 5 bàn không gỡ với những pha lập công của Tasos Bakasetas, Dimitrios Pelkas, Fotis Ioannidis, Dimitrios Kourbelis và pha phản lưới nhà của Yerkin Tapalov.

greece-v-kazakhstan-uefa-euro-2024-play-offs-semi-final-1711072967.jpg
Hy Lạp thắng đậm Kazakhstan để giành vé dự chung kết play-off nhánh C với Georgia

Như vậy, 3 suất vé cuối cùng dự Vòng chung kết Euro 2024 sẽ được xác định với 3 cặp đấu play-off còn lại. Ở nhánh A là trận đấu giữa Xứ Wales gặp Ba Lan, nhánh B là cuộc đọ sức giữa Ukraine gặp Iceland, nhánh C là trận đấu giữa Georgia gặp Hy Lạp. Các trận chung kết play-off đều diễn ra vào rạng sáng ngày 27/3 (theo giờ Việt Nam).

Kết quả thi đấu vòng play-off Euro 2024

Ba Lan 5-1 Estonia

Wales 4-1 Phần Lan

Israel 1-4 Iceland

Bosnia & Herzegovina 1-2 Ukraine

Georgia 2-0 Luxembourg

Hy Lạp 5-0 Kazakhstan

Vĩnh Toàn (tổng hợp)