Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á: Đội tuyển Philipines có ít nhất 2 buổi tập tại Việt Nam

Huấn luyện viên người Bỉ - Tom Saintfiet - sẽ cùng đội tuyển Philippines đáp chuyến bay từ Dubai tới Nội Bài vào lúc 13 giờ chiều 3/6 để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà Việt Nam trong khuôn khổ bảng F, Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19 giờ ngày 6/6…

scouting-trip-today-in-norway-eik-tonsberg-scott-woods-fredrikstad-fk-patrick-metcalfe-2454-1717381163.jpg
Huấn luyện viên Tom Saintfiet vừa có chuyến đi tới các nước châu Âu và Mỹ để tuyển quân cho đội tuyển Philippines

Đội tuyển Philippines vừa trải qua 1 tuần tập huấn tại UAE, sẽ đáp chuyến bay thẳng từ Dubai sang Hà Nội vào lúc 13 giờ chiều 6/6 để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà Việt Nam trong khuôn khổ bảng F, Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19 giờ ngày 6/6. Dự định, huấn luyện viên Tom Saintfiet và các cầu thủ Philippines sẽ có ít nhất 2 buổi tập để làm quen với mặt sân Mỹ Đình cũng như điều kiện thời tiết tại Việt Nam, đang trải qua giai đoạn nắng nóng cao điểm mùa hè.

Trước đó, tân huấn luyện viên Tom Saintfiet đã công bố danh sách 28 cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển Philippines trong đó có tới 21 cầu thủ nhập tịch, chủ yếu đang thi đấu tại châu Âu và Mỹ. Phát biểu trước khi tới Việt Nam, ông Tom Saintfiet nhận định: “Hai trận đấu sắp tới đều rất khó khăn và rất khó dự báo, nhưng trước mắt, đội tuyển Philippines sẽ phải tập trung tối đa cho trận gặp tuyển Việt Nam để hướng tới mục tiêu giành chiến thắng…".

dt-1717380724.jpg
Trận lượt đi tại Malina, chủ nhà Philippines đã để thua 0-2 trước đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Philipines hiện đang đứng cuối bảng F với vỏn vẹn 1 điểm sau trận hòa với Indonesia tại Malina. Về lý thuyết, thầy trò huấn luyện viên Tom Saintfiet vẫn chưa hết cơ hội cạnh tranh ngôi nhì bảng để đi tiếp vào vòng 3, nhưng thực tế rất vô vọng khi đang kém Indonesia tới 6 điểm. 

Ông Tom Saintfiet được mời thay thế cho huấn luyện viên người Đức - Michael Weiss - hồi đầu năm 2024, đã có những tuyên bố rất mạnh mẽ, sẽ giúp nâng tầm đội tuyển Philippines để hướng tới mục tiêu lọt vào Vòng chung kết ASEAN Cup 2027 và hướng tới World Cup 2030… Để thực hiện tham vọng này, Philippines đã có sự tăng cường đáng kể lực lượng với sự xuất hiện của những gương mặt mới, hầu hết là cầu thủ nhập tịch đang thi đấu ở các câu lạc bộ châu Âu và Mỹ. 

vff-2-7-1717381425.jpg
Văn Toàn ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam ở trận lượt đi

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm và bổ sung thêm những cầu thủ chất lượng, có trình độ, đẳng cấp và đặc biệt khát khao thi đấu cho đội tuyển Philippines”, huấn luyện viên Tom Saintfiet xác nhận sau chuyến đi tới các nước châu Âu và Mỹ hồi tháng 4 để tuyển quân. 

Trong trận đấu lượt đi hồi cuối năm 2023, đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước chủ nhà Philippines tại Malina. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, huấn luyện viên Tom Saintfiet đã có nhiều thay đổi cả về lực lượng và lối chơi sau khi tiếp quản đội bóng.  

Trên thực tế, cả Philippines và đội tuyển Việt Nam đều đang đối diện với nguy cơ cao sẽ phải dừng bước tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á và trận đấu trên sân Mỹ Đình có thể chỉ còn mang tính thủ tục nếu Indonesia giành được thêm 3 điểm khi tiếp đón Iraq tại sân Bung Karno.

img-1864-1717377576.jpeg
Trận lượt về, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Philippines trên sân Mỹ Đình tối 6/6
Hưng Yên