Vòng loại thứ nhất giải Bóng đá U20 nữ châu Á 2024: Thắng U20 Singapore 11-0 sao phải đá câu giờ?

Đội chủ nhà U20 Việt Nam vừa có chiến thắng dễ dàng, ghi được tới 11 bàn vào lưới đối thủ yếu nhất tại bảng F, vòng loại giải Bóng đá U20 nữ châu Á 2024, trong đó riêng tiền đạo Ngọc Minh Chuyên đóng góp 5 bàn thắng.  Nhưng điều khiến khán giả không vui khi chứng kiến các cầu thủ trẻ “đá ma” để câu giờ ở những phút cuối trận.

ngoc-minh-chuyen-ghi-5-ban-thang-cho-u20-viet-nam-trong-tran-dau-voi-u20-singapore-1678418409.jpeg
Ngọc Minh Chuyên ghi 5 bàn thắng cho U20 Việt Nam trong trận đấu với U20 Singapore

Xem các cầu thủ nữ U20 Việt Nam đá với U20 Singapore chẳng khác gì một buổi tập tấn công. Sự chênh lệch về trình độ, kỹ chiến thuật, kinh nghiệm thi đấu và thể lực đã được thể hiện rõ khi các cầu thủ nữ U20 Singapore hầu như chỉ chơi phòng ngự co cụm trước sự nhanh nhẹn, khôn ngoan và những pha bóng tốc độ của tiền đạo Ngọc Minh Chuyên. Chân sút trẻ của câu lạc bộ nữ Thái Nguyên T&T ghi được tới 5 bàn thắng trước sự bất lực của hàng phòng ngự U20 Singapore.

Thi đấu với một đối thủ quá yếu nên tâm lý của các cầu thủ U20 Việt Nam cũng khá thoải mái. Sau hiệp đấu đầu tiên với 4 bàn thắng, U20 Việt Nam tăng tốc và ghi thêm 7 bàn thắng để dẫn trước 11-0 khi trận đấu vẫn còn hơn 5 phút, kể cả thời gian đá bù giờ.

Điều đáng ngạc nhiên là các cầu thủ nữ trẻ U20 Việt Nam dường như thỏa mãn chiến thắng dễ dàng, đã dừng lại không muốn tấn công nữa mà chỉ chuyền bóng qua lại bên phần sân nhà trong quãng thời gian còn lại. Lối đá đầy toan tính đáng lẽ ra không nên xuất hiện ở sân chơi dành cho cầu thủ trẻ, không chỉ thiếu tinh thần fair-play mà còn khiến khán giả cảm thấy khó chịu.

cac-cau-thu-nu-u20-viet-nam-can-su-vo-tu-hon-la-nhung-toan-tinh-thanh-tich-1678418447.jpeg
Các cầu thủ nữ U20 Việt Nam cần sự vô tư hơn là những toan tính thành tích

Dẫn trước đối thủ tới 11 bàn với thế trận như thế đâu cần phải đá theo kiểu câu giờ chờ hết trận, vừa làm mất đi vẻ đẹp của bóng đá và tệ hại hơn còn tiêm nhiễm thói xấu vào sự vô tư, trong sáng của các cầu thủ trẻ.

Người hâm mộ không cảm thấy buồn lòng khi các cầu thủ trẻ thi đấu nỗ lực và cống hiến tới phút cuối, dù để thua nghiệt ngã và bị loại như đội tuyển U20 Việt Nam tại Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023. Với các cầu thủ trẻ, thành tích cũng chẳng phải là điều quan trọng nhất nên dù thắng to, ghi được tới 11 bàn hay nhiều hơn mà thi đấu không đẹp, câu giờ cũng chẳng có gì hay ho.

Việt Hưng