Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á > Việt Nam 0-1 Iraq: Bàn thua định mệnh

Hai trận đấu gần nhất với Iraq, đội tuyển Việt Nam đều phải nhận những bàn thua ở những phút cuối cùng của trận đấu và trong trận đấu trên sân Mỹ Đình, kịch bản này tiếp tục lặp lại như định mệnh.

d-1700576959.jpg
Huấn luyện viên Troussier tiếp tục tin dùng cầu thủ trẻ trong trận đấu với đối thủ mạnh Iraq

Huấn luyện viên Troussier gần như giữ nguyên đội hình ra sân thi đấu như trận gặp Philippines 5 ngày trước, khi chỉ có một sự thay đổi duy nhất ở vị trí của Bùi Hoàng Việt Anh với việc đưa trung vệ Quế Ngọc Hải vào thay. Đội tuyển Việt Nam khởi đầu trận đấu vô cùng vất vả trước đối thủ hơn cả về đẳng cấp, sức mạnh và khả năng kiểm soát bóng. Các cầu thủ Iraq chơi áp sát, liên tục gây áp lực và không để cho các cầu thủ Việt Nam có đủ không gian để phối hợp với nhau.

Trong suốt 45 phút đầu trận, đội tuyển Việt Nam chủ yếu chỉ tập trung chơi phòng ngự trên phần sân nhà. Ngay cả các tiền đạo như Tiến Linh, Tuấn Hải cũng phải lùi sâu về hỗ trợ phòng ngự. Tuy có một vài cơ hội phản công, nhưng những nỗ lực hiếm hoi để có thể tiếp cận khung thành Iraq đều bị ngăn chặn. Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Troussier quyết định đưa 2 tiền đạo trẻ Thanh Nhàn và Đình Bắc vào sân thay cho bộ đôi tiền đạo Tiến Linh, Văn Toàn. Cảm thấy chưa đủ tạo ra sự đột biến, huấn luyện viên người Pháp tiếp tục thay Thành Long và Khuất Văn Khang vào sân để rút tiền vệ Tuấn Anh và Minh Trọng ra nghỉ.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu có phần khởi sắc hơn, khi đẩy cao đội hình để chơi tấn công nhiều hơn. Thế trận đã được cải thiện đáng kể với sự năng động của các cầu thủ trẻ và có nhiều thời điểm, đội tuyển Việt Nam đã gây được sức ép ngược, khiến các cầu thủ Iraq phải vất vả chống đỡ.

cfdb2b6c3920d07e8931jpg-1700576776.webp
Nỗi buồn của các cầu thủ Việt Nam khi để thua ở phút bù giờ cuối cùng

Tưởng chừng như trận đấu đã có thể kết thúc với kết quả bất phân thắng bại, khi cả 2 đội dù đã nỗ lực nhưng không thể phá vỡ được thế cân bằng, thì ở phút bù giờ thứ sáu, đội tuyển Iraq đã có được bàn thắng quý giá sau cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Mohamad Ali.

Thêm một lần nữa, kịch bản phải nhận bàn thua phút cuối lại xảy ra như trong trận đấu cũng tại Vòng loại thứ hai World Cup trên sân Mỹ Đình 8 năm trước, khi 2 đội hòa nhau 1-1 và trận thua ngược 2-3 tại Asian Cup 2019. Lần này đến lượt huấn luyện viên Troussier thẫn thờ, khi để tuột mất 1 điểm trên sân Mỹ Đình đầy tiếc nuối dù các cầu thủ đã nỗ lực đến những giây cuối cùng.

Bàn thắng:

Đội tuyển Iraq: Mohamad Ali (90+6)

Việt Hưng