Vòng loại thứ hai Olympic 2024: Đội tuyển Việt Nam chưa chắc có vé vào vòng 3

Tất nhiên, đây chỉ là giả thuyết và trên thực tế, khoảng cách trình độ giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản vẫn còn rất lớn nên đá hòa còn khó nói chi tới thắng… 6 bàn cách biệt.

doi-tuyen-nu-viet-nam-co-chien-thang-3-1-truoc-an-do-1698724949.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam phải thắng Nhật Bản tới 6 bàn đồng thời còn phải chờ xem Uzbekisstan ghi được bao nhiêu bàn vào lưới Ấn Độ thì mới biết có giành quyền đi tiếp vào vòng 3 hay không

Cục diện tại bảng C thực ra đã an bài khi Nhật Bản cầm chắc ngôi đầu với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Đội chủ nhà Uzbekistan với 3 điểm và hiệu số -1 tuy đang tạm xếp thứ ba, sau đội tuyển Việt Nam nhưng trận cuối, gặp đối thủ yếu nhất bảng, Ấn Độ chắc chắn sẽ có thêm 3 điểm.

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trên lý thuyết thì vẫn còn cơ hội, nhưng thực tế lại rất mong manh khi buộc phải thắng Nhật Bản tới 6 bàn, đồng thời còn phải chờ xem Uzbekisstan ghi được bao nhiêu bàn vào lưới Ấn Độ thì mới biết có giành quyền đi tiếp vào vòng 3 hay không.

Thắng Nhật Bản, đội bóng từng đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam tới 7 bàn không gỡ và vừa đăng quang tại ASIAD 19 còn khó hơn lên trời. Nhìn nhận một cách khách quan thì đây chỉ còn là trận đấu mang tính thủ tục, dù huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định sẽ chuẩn bị kỹ và không có chuyện buông xuôi.

Đây có thể là trận đấu cuối cùng của vị huấn luyện viên 72 tuổi và chắc chắn các tuyển thủ nữ Việt Nam rất muốn thi đấu một trận ra trò trước khi chia tay với thầy Chung.

Thùy Trang