Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á: Indonesia dễ ôm hận tại Rizal Memorial

Sau trận thua tan tác 1-5 trước Iraq, thay vì được trở lại sân nhà Gelora Bung Karno, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ tiếp tục phải làm khách trên sân Rizal Memorial của Philippines với những áp lực và rủi ro rình rập…

d0fc3352241ecd40940f-1700540275.jpg
Thất bại 1-5 trước Iraq khiến Indonesia chịu nhiều áp ực

Đội tuyển Indonesia chịu bất lợi lớn khi phải thi đấu liên tiếp 2 trận trên sân khách vì lý do, sân nhà Gelora Bung Karno đang đăng cai Vòng chung kết U17 World Cup 2023, như sự bù đắp của FIFA sau khi bị mất quyền đăng cai U20 World Cup. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong sau khi dễ dàng vượt qua Vòng sơ loại với chiến thắng 12-0 trước đội tuyển Brunei đã phải nhận ngay cú sốc trong trận đấu mở màn tại bảng F với thất bại thảm hại 1-5 trước đội chủ nhà Iraq.

Giấc mơ lần đầu tiên chạm tay và tấm vé đi tiếp vào Vòng loại thứ ba sẽ càng trở nên xa vời với đội bóng xứ Vạn đảo nếu không kịp sốc lại tinh thần để giành chiến thắng trước đội tuyển Philippines. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn khi đội tuyển Indonesia được đá sân nhà Bung Karno thay vì phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo đã xuống cấp ở sân Rizal Memorial. Trong trận đấu trước đó, tuy dành thắng lợi 2-0, nhưng chính huấn luyện viên Troussier phải thừa nhận, đội tuyển Việt Nam gặp may mắn khi không bị thủng lưới.

Đội tuyển Philippines với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Michael Weiss không hề dễ chơi như nhiều người nhầm tưởng. Dàn cầu thủ nhập tịch với hầu hết những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài một khi tìm được tiếng nói chung và sự kết hợp đồng điệu có thể gây khó khăn cho bất cứ đối thủ nào. Hay nói như ông Weiss là Philippines, dù bị đánh giá có ít cơ hội cạnh tranh nhất tại bảng F, nhưng không ngán ngại bất kỳ đội bóng nào.

vff-7-3-1700540483.jpg
Đội tuyển Philippines dù thua 0-2 nhưng đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam

Trong tình cảnh 2 đội đều trắng tay ở lượt trận đầu, cả Indonesia và Philippines đều nhìn thấy trước nếu để thua thêm sẽ phải đối diện với nguy cơ sớm phải nói lời tạm biệt với giấc mơ World Cup. Với Philippines có lẽ chẳng có gì to tát, nhưng áp lực với các cầu thủ Indonesia và đặc biệt là huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ rất khủng khiếp nếu tiếp tục nhận thất bại trước Philippines. Người hâm mộ Indonesia chưa nguôi thất vọng sau cú sốc trước Iraq, nhưng để thắng được Philippines ngay trên sân vận động Rizal Memorial vẫn là bài toán khó với thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong.

Thậm chí, Rizal Memorial có thể trở thành cạm bẫy nếu các cầu thủ Indonesia vốn rất dễ “say đòn” và không giữ được sự tỉnh táo như vẫn thường thấy.

Thất bại trước Iraq đã giáng đòn mạnh vào tham vọng của đội tuyển Indonesia sau khi đăng quang tại SEA Games 32 và mới đây là trận đấu giao hữu hoành tráng với đương kim vô địch thế giới - Argentina. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong đâu còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải giành chiến thắng để giải tỏa áp lực tâm lý đang đè nặng, khi cuộc đua mới chỉ bắt đầu.

Thùy Trang