Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 > Việt Nam - Uzbekistan: Quà chia tay với thầy Chung

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam khởi đầu Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 gặp chủ nhà Uzbekistan vào lúc 19 giờ tối nay (26/10), trên sân Bunyodkor tại thủ đô Tashkent. Một chiến thắng khởi đầu sẽ là món quà chia tay đẹp của Huỳnh Như và đồng đội dành cho huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Tại bảng C, đội tuyển nữ Nhật Bản với sức mạnh vượt trội gần như cầm chắc ngôi đầu và cuộc đua giành suất nhì bảng được dự báo xoay quanh 3 đội bóng còn lại, trong đó đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn chủ nhà Uzbekistan và Ấn Độ. Tuy nhiên, đấy chỉ là lý thuyết, còn trên thực tế, đội tuyển nữ Uzbekistan dù kém đội tuyển nữ Việt Nam 13 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA, nhưng tại ASIAD 19 đã lọt vào tới bán kết và giành hạng 4 chung cuộc, trong khi đội tuyển nữ Việt Nam bị loại ngay sau vòng đấu bảng.

doi-tuyen-nu-viet-nam-lam-quen-voi-san-van-dong-bunyodkor-tai-thu-do-tashkent-1698284686.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam làm quen với sân vận động Bunyodkor tại thủ đô Tashkent

Bóng đá nữ Uzbekistan đã phát triển vượt bậc trong những năm gần đây với sự xuất hiện của nhiều câu lạc bộ và lứa cầu thủ trẻ, có nền tảng thể lực sung mãn đã thi đấu rất ấn tượng tại ASIAD khi đánh bại đội nữ Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng tứ kết để có lần đầu tiên lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất tại Á vận hội 2023. Với lợi thế sân nhà, chắc chắn các cầu thủ nữ Uzbekistan sẽ gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu mở màn Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

Trong số các đội nằm ở bảng C, chủ nhà Uzbekistan được nhận diện là đối thủ chính của đội tuyển nữ Việt Nam. Để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng 3, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung buộc phải giành trọn 3 điểm trong trận mở màn và phải thắng đậm Ấn Độ ở trận đấu kế tiếp để tích lũy hiệu số bàn thắng-bại trước trận đấu cuối cùng gặp Nhật Bản.

doi-thu-lon-nhat-cua-doi-tuyen-nu-viet-nam-tai-vong-loai-2-olympic-paris-2024-van-se-la-nhat-ban-1698285076.jpg
Đối thủ lớn nhất của đội tuyển nữ Việt Nam tại Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 vẫn sẽ là Nhật Bản

Tính toán là vậy, nhưng chắc chắn sẽ không dễ cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung khi chỉ có 3 suất vé dành cho các đội đầu bảng vào thẳng vòng 3 cùng 1 suất vé vớt dành cho đội về nhì có thành tích tốt nhất tại các bảng đấu. Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 có sự góp mặt của 12 đội bóng, gồm 7 đội vượt qua vòng 1 và 5 đội có thứ hạng cao nhất châu Á được đặc cách.

Tuy không có nhiều hy vọng giành vé tới Paris, nhưng thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có sự chuẩn bị kỹ cho giải đấu này; “Đây là lần thứ hai đội tuyển nữ Việt Nam trở lại Uzbekistan. Bốn năm trước, đội đã giành chiến thắng, nhưng hiện tại đội tuyển nữ Uzbekistan đã cải thiện rõ rệt về trình độ và lọt vào đến bán kết môn Bóng đá nữ ASIAD 19. Điều đó đã cho thấy trình độ và thực lực của đội tuyển nữ Uzbekistan, điều chắc chắc là chúng tôi sẽ phải nỗ lực trong từng trận đấu, tận dụng cơ hội để có thể giành chiến thắng”, Ông Chung nhận xét.

Đây là giải đấu cuối huấn luyện viên Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam và món quà chia tay đẹp nhất chính là chiến thắng tại Vòng loại Olympic Paris 2024.

Thùy Trang