Vòng loại giải Futsal châu Á 2024: Đội tuyển Futsal Việt Nam chạy đà cho World Cup 2026

Toàn thắng cả 3 trận để chiếm ngôi đầu bảng D, đội tuyển Futsal Việt Nam đã giành quyền góp mặt tại Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2024 tại Thái Lan vào tháng 4/2024.

thinh-phat-thi-dau-noi-bat-tai-vong-loai-giai-futal-chau-a-2024-1697077725.jpg
Thịnh Phát thi đấu nổi bật tại Vòng loại giải Futsal châu Á 2024

Khởi đầu với trận thắng tưng bừng 6-1 trước chủ nhà Mông Cổ, đội tuyển Futsal Việt Nam đã khẳng định sức mạnh khi vượt qua Nepal với tỷ số cách biệt 5-0 để sớm giành vé lọt vào Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2024. Trong trận đấu cuối cùng tại bảng D, gặp đội tuyển Hàn Quốc, thầy trò huấn luyện viên Diego Giustozzi tiếp tục giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 5-2 để khẳng định ngôi đầu tại bảng D.

Sau 3 trận đấu tại Vòng loại, đội tuyển Futsal Việt Nam đã ghi được tới 16 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Huấn luyện viên Giustozzi cũng đã có những thử nghiệm khi sử dụng một số cầu thủ trẻ ở các trận đấu. Nhìn chung, đội tuyển Futsal Việt Nam đã thi đấu tốt và khẳng định được đẳng cấp trước các đối thủ tại bảng D.

Tuy nhiên, thử thách chỉ thực sự đến với đội tuyển Futsal Việt Nam ở Vòng chung kết diễn ra tại Thái Lan, khi sẽ phải đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu lục. Sau khi Vòng loại kết thúc, đã xác định được 15 đội bóng góp mặt tại Vòng chung kết gồm: chủ nhà Thái Lan, Saudi Arabia, Afghanistan (B), Iran, Kyrgyzstan (C), Việt Nam, Hàn Quốc (D), Tajikistan, Myanmar (E), Kuwait, Bahrain (F), Uzbekistan, Iraq (G), Nhật Bản, Australia (H). Suất vé còn lại nằm ở bảng A. Do bảng đấu này chỉ có 2 đội là Trung Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) nên thi đấu theo thể thức loại trực tiếp sau 2 lượt trận. Trong trận lượt đi, Trung Quốc đã giành chiến thắng 6-0 và trận lượt về diễn ra vào ngày 13/10 để xác định đội bóng cuối cùng góp mặt tại Vòng chung kết.

doi-tuyen-futsal-viet-nam-ket-thuc-vong-loai-futsal-chau-a-2024-voi-chien-thang-5-2-truoc-han-quoc-de-dan-dau-bang-d-sau-3-tran-toan-thang-1697077822.jpg
Đội tuyển Futsal Việt Nam kết thúc Vòng loại giải Futsal châu Á 2024 với chiến thắng 5-2 trước Hàn Quốc để dẫn đầu bảng D sau 3 trận toàn thắng

Huấn luyện viên Diego Giustozzi khẳng định: “Mục tiêu của đội tuyển Futsal Việt Nam là giành quyền góp mặt tại Vòng chung kết Futsal World Cup 2024. Và để hiện thực hóa điều này, chúng tôi cần phải chơi tốt và vượt qua mọi thử thách”.

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã có 2 lần liên tiếp giành quyền tham dự FIFA Futsal World Cup vào các năm 2016 và 2021, gây được ấn tượng mạnh khi đều vượt qua vòng đấu bảng. Với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng và kinh nghiệm của huấn luyện viên Diego Giustozzi, người hâm mộ tin tưởng, Futsal Việt Nam sẽ có lần thứ ba góp mặt tại sân chơi lớn nhất hành tinh.

Thùy Trang