Vòng chung kết U23 châu Á 2022: U23 Việt Nam với mục tiêu vượt qua vòng bảng

Đội tuyển U23 Việt Nam đã hoàn thành chuyến tập huấn ngắn tại UAE sau trận đấu tập nội bộ với đội chủ nhà U23 UAE để lắp ráp đội hình. Mặc dù để thua 0-3, nhưng huấn luyện viên Gong Oh-kyun vẫn lạc quan khi các tuyển thủ đã bắt nhịp nhanh với lối chơi mới và nỗ lực thi đấu để thể hiện khả năng.. 

vn-1653797617.gif

Trong trận đấu này, huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã sử dụng 2 đội hình thi đấu khác nhau ở mỗi hiệp đấu. Tuy để thủng lưới 3 bàn, nhưng ông Gong đánh giá rất cao nỗ lực của các tuyển thủ, đặc biệt khả năng tỗ chức tấn công. Do đây chỉ là trận đấu tập để các huấn luyện viên đánh giá, rà soát đội hình chuẩn bị cho vòng chung kết giải U23 châu Á nên kết quả của trận đấu không phải là điều đáng quan tâm.

Đội tuyển U23 Việt Nam vừa được chuyển giao cho tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun sau SEA Games 31. Dù thời gian chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2022 tương đối ngắn ngủi, nhưng ông Gong vẫn quyết định thay đổi lối chơi với phương án tấn công nhiều và đa dạng hơn. Nhiều khả năng, U23 Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Gong Oh-kyun sẽ đá với sơ đồ 4 hậu vệ thay vì bố trí 3 trung vệ như ông Park từng sử dụng.

Theo nhận xét của huấn luyện viên Gong Oh-kyun: “Tuy thời gian gấp gắp và các tuyển thủ cũng mới chỉ có vài ngày tập luyện cùng nhau, nhưng những gì họ thể hiện đủ cho thấy những thay đổi tích cực. Tôi tin năng lực của các cầu thủ sẽ được phát huy đầy đủ và tốt hơn ở vòng chung kết U23 châu Á 2022. Tôi không muốn đề cập nhiều về chiến thuật nhưng sơ đồ 4-3-3 là phù hợp và tin tưởng các cầu thủ sẽ thể hiện tốt trong các trận đấu sắp tới”.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ di chuyển tới Uzbekistan để tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 vào hôm nay, 29/5. Thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun sẽ có 3 ngày để hoàn tất quá trình chuẩn bị và làm quen với điều kiện thi đấu tại Uzbekistan. Ngay trận mở màn vào ngày 2/6, U23 Việt Nam sẽ gặp lại U23 Thái Lan. Tiếp đến là trận đấu với U23 Hàn Quốc vào ngày 5/6 và thi đấu trận cuối cùng tại bảng C, gặp U23 Malaysia vào ngày 8/6.

Việt Hưng