Vòng chung kết U23 châu Á 2022: Nỗi ám ảnh của U23 Thái Lan

Trong số 23 tuyển thủ U23 Việt Nam góp mặt tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022,  Phan Tuấn Tài thực sự trở thành nỗi ám ảnh không chỉ với các cổ động viên mà cả đội tuyển và các huấn luyện viên từng dẫn dắt U23 Thái Lan…

tuan-tai-thuc-su-la-noi-am-anh-cua-u23-thai-lan-1654239848.jpg
Tuấn Tài thực sự là nỗi ám ảnh của U23 Thái Lan

Trong trận đấu mở màn tại Vòng chung kết U23 châu Á, Tuấn Tài được huấn luyện viên Gong Oh-kyun lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái trong sơ đồ 4-3-3 và cầu thủ tài năng của Viettel đang thi đấu cho đội Đắc Lắc đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng với pha ghi bàn ngoạn mục ngay ở giây thứ 17 của trận đấu, đồng thời có đường chuyền quyết định để tiền đạo Văn Tùng chọc thủng lưới U23 Thái Lan ở phút 73.

Đây không phải là lần đầu tiên Tuấn Tài gieo sầu cho U23 Thái Lan. Chỉ trong vòng 4 tháng, cầu thủ đa năng này đã 3 lần khiến các cổ động viên Thái Lan trải qua “ác mộng” với những pha ghi bàn và cả những đường chuyền quyết định.

Tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 hồi đầu năm, Tuấn Tài nằm trong nhóm 6 cầu thủ đầu tiên được huấn luyện viên Đinh Thế Nam gọi bổ sung để thay thế những cầu thủ mắc Covid-19 trong thời gian thi đấu ở Campuchia. Tuấn Tài khi ấy đã bắt xe từ Đắc Lắc xuống thành phố Hồ Chí Minh để kịp bay sang Phnom Penh sát cánh cùng đồng đội. Trong trận chung kết gặp U23 Thái Lan, chính Tuấn Tài đã thực hiện đường chuyền như đặt để tiền vệ Trần Bảo Toàn đánh đầu ghi bàn thắng quyết định, cùng U23 Việt Nam đăng quang ngôi vô địch.

Màn thể hiện của Tuấn Tài tại giải U23 Đông Nam Á cùng khả năng thi đấu tốt ở nhiều vị trí đã thuyết phục được huấn luyện viên Park Hang-seo trao cơ hội cho cầu thủ này tại SEA Games 31. Tuấn Tài ngoài khả năng thi đấu ở vị trí hậu vệ trái sở trường còn được ông Park bố trí đá trung vệ lệch trái và có thể được đẩy lên cao đá tiền vệ trái với những đường chuyền bóng có điểm rơi chính xác để mở ra cơ hội ghi bàn.

tuan-tai-choi-kha-on-dinh-ca-o-vi-tri-trung-ve-va-hau-ve-trai-u23-viet-nam-1654239944.jpg
Tuấn Tài chơi khá ổn định cả ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái U23 Việt nam

Tại SEA Games 31, chính Tuấn Tài đã thực hiện đường chuyền quyết định để tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu vào góc cao ghi bàn thắng quyết định vào lưới U23 Thái Lan, giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành tấm huy chương vàng.

Phong độ chói sáng của Tuấn Tài cũng chính là điểm nhấn đậm nét nhất trong trận đấu mở màn tại Vòng chung kết U23 châu Á. Gặp lại U23 Thái Lan trong bối cảnh đội tuyển U23 Việt Nam đối diện với nhiều khó khăn, bất lợi khi một số cầu thủ trụ cột không thể vào sân trong khi nhiều cầu thủ khác cũng không có thể lực tốt nhất, Tuấn Tài thêm một lần nữa tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số khiến những toan tính của U23 Thái Lan sớm phá sản.

Ngay cả trong tình cảnh khó khăn ở cuối trận khi nhiều cầu thủ U23 Việt Nam có dấu hiệu xuống sức, Tuấn Tài với những nỗ lực không mệt mỏi đã có đường chuyền quyết định cho Văn Tùng ghi bàn, khiến U23 Thái Lan phải rượt đuổi đến phút cuối bù giờ mới có được trận hòa may mắn.

Liên tiếp ghi bàn và có những đường chuyền quyết định trong cả 3 trận đấu gần nhất với U23 Thái Lan, Phan Tuấn Tài thực sự trở thành nỗi ám ảnh không chỉ với các cổ động viên mà cả đội tuyển và các huấn luyện viên từng dẫn dắt U23 Thái Lan.

Đan Phượng