Vòng chung kết giải hạng Nhì Quốc gia 2024: Bắc Ninh bị… tiền đè

Treo thưởng tới 5 tỷ đồng cho suất vé thăng hạng Nhất, nhưng đội bóng do cựu huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam - Park Hang-seo - làm cố vấn, lại để thua đội trẻ thành phố Hồ Chí Minh ở loạt sút luân lưu 11m, đành lỡ hẹn…

vff-15-2-1718674173-1718675425.jpg
Đỗ Merlo đã gần 40 tuổi vẫn ra sân thi đấu cho đội trẻ thành phố Hồ Chí Minh và ghi bàn

Đội bóng tân binh của giải hạng Nhì được đầu tư lớn, có bài bản, lớp lang chẳng khác gì đội bóng đang thi đấu ở V.League với lực lượng cổ động viên hùng hậu và đặc biệt, được cựu huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam - Park Hang-seo - làm “quân sư”. Thi đấu tại bảng A, Bắc Ninh thắng như chẻ tre để độc chiếm ngôi đầu và ai cũng nghĩ, đội bóng giàu tiềm lực vùng Kinh Bắc kiểu gì cũng lên hạng khi gặp đội trẻ thành phố Hồ Chí Minh, xếp nhì tại bảng B. Trước trận đấu của cả mùa giải trên sân Hà Tĩnh, lãnh đạo câu lạc bộ đã mạnh tay treo thưởng tới 5 tỷ đồng cho suất vé lên chơi ở giải hạng Nhất, điều chưa từng có ở sân chơi ngoài chuyên nghiệp. 

Món tiền thưởng quá lớn cộng với khí thế ngút trời khiến chẳng ai nghĩ tới “hiệu ứng ngược” khi cầu thủ Bắc Ninh đứng trước cơ hội lớn lại bị… tiền đè, nhận ngay bàn thua choáng váng ở phút 26 và tiếp tục để "lão tướng" Đỗ Merlo, đã 40 tuổi mà vẫn khoác áo đội trẻ thành phố Hồ Chí Minh ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút bù giờ hiệp 1. Giờ nghỉ giữa trận, có lẽ huấn luyện viên Ngô Quang Trường và Ban lãnh đạo câu lạc bộ Bắc Ninh đã phải làm đủ cách để “lên giây cót” tinh thần cho cầu thủ và đội bóng Kinh Bắc đã kịp tỉnh lại để có được 2 bàn thắng, gỡ hòa ở những phút cuối đưa trận đấu đến loạt đá luân lưu 11m cân não. 

vff-14-3-1718674279-1718675477.jpg
Các cầu thủ Bắc Ninh thi đấu dưới sức và chỉ thực hiên thành công 1 lượt sút luân lưu

Tâm lý nặng nề khiến các cầu thủ Bắc Ninh chỉ thực hiện thành công 1 quả đá 11m và để thua 1-3 trước đội trẻ thành phố Hồ Chí Minh, bỏ lỡ cơ hội giành vé thăng hạng, khiến hơn 1.000 cổ động viên có mặt trên sân Hà Tĩnh hụt hẫng. Thực tế, Bắc Ninh đã chuẩn bị mọi thứ để lên chơi ở giải hạng Nhất, cơ hội cũng đã đến nhưng lại bị bỏ lỡ, trong khi đội trẻ thành phố Hồ Chí Minh do cựu tiền đạo Huỳnh Kesley dẫn dắt cùng "lão tướng" Đỗ Merlo dù ít được kỳ vọng lại giành vé thăng hạng.

Bất ngờ tiếp tục xảy ra ở cặp đấu thứ hai, khi Định Hướng Phú Nhuận đánh bại Kon Tum với tỷ số 2-0 để giành quyền lên thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia 2024-2025. Vòng chung kết giải hạng Nhì Quốc gia 2024 chỉ diễn ra 2 trận đấu để xác định 2 đội giành vé thăng hạng và cùng nhận danh hiệu quán quân. Lần đầu tiên, các trận đấu ở giải hạng Nhì được áp dụng công nghệ VAR dù thực tế trên sân, các trọng tài không phải tham khảo quá nhiều.

vff-7-2-1718674370.jpg
Đội trẻ thành phố Hồ Chí Minh và Định Hướng Phú Nhuận cùng giành danh hiệu quán quân và giành suất lên thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia 2024-2025
Đan Phượng