Vòng chung kết giải Bóng đá vô địch U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2024: Hà Nội và PVF vào bán kết

Được đánh giá cao hơn, nhưng cả PVF và Hà Nội đều phải trải qua trận đấu vất vả để có thể giành quyền vào bán kết.

1-1721392199.jpeg

Ở trận tứ kết muộn chiều ngày (19/7) giữa Hà Nội - SLNA, đây cũng là cuộc đối đầu giữa 2 đơn vị đào tạo trẻ danh tiếng của Việt Nam nên khá hấp dẫn. Được đánh giá cao hơn, nên đội bóng trẻ Hà Nội đã nắm thế trận và chơi tấn công nhiều hơn trong khoảng đầu hiệp 1, nhưng trong lúc họ chưa tìm được đường vào khung thành của đội bóng xứ Nghệ thì lưới của đội bóng Thủ đô đã rung lên.

Phút 11, từ một pha phản công cực nhanh, Văn Tài đã có cú ra chân mở tỷ số 1-0 cho SLNA, đây cũng là pha tấn công đầu tiên của đội bóng xứ Nghệ và họ đã thành công, khiến các cầu thủ trẻ Hà Nội choáng váng. Có thể nói vào đến tứ kết, SLNA đã cho thấy một bộ mặt khác hẳn so với vòng bảng khi chơi ấn tượng và biết cách phản đòn sắc sảo hơn.

2-1721392199.jpeg

Bị dẫn bàn, Hà Nội liên tiếp tổ chức các đợt tấn công và áp đảo khung thành của đội bóng xứ Nghệ, nhưng những cú dứt điểm lại rất thiếu chuẩn xác, dẫu đã có không ít cơ hội ăn bàn mười mươi. Ngược lại, SLNA vẫn có nhiều cú phản đòn khiến đối thủ của họ phải toát mồ hôi hột.

Phút 52, đội trưởng Tấn Dũng của SLNA nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân, đây có thể xem là bước ngoặt của đội bóng trẻ xứ Nghệ, vì khả năng họ sẽ gặp phải nhiều khó khăn ở những phút còn lại khi chơi thiếu người. Mãi đến phút 61, bàn thắng cũng đã đến với Hà Nội khi Thiên Phú có bàn cân bằng 1-1 cho Hà Nội.

3-1721392199.jpeg

Bàn thắng giúp tinh thần các cầu thủ trẻ Hà Nội rất hưng phấn, họ nắm thế trận và dồn ép đối thủ SLNA phải chống trả rất vất vả. 

Mãi đến phút 77, SLNA mới có đường lên bóng đầu tiên, nhưng lại rơi vào thế việt vị, trong lúc các cầu thủ Hà Nội cũng gần như bế tắc trong việc xé rách khung thành của thủ môn Phúc Quyết bên xứ Nghệ. Phải đến phút bù giờ 90+1, Việt Long đi qua 2 hậu vệ và tung cú sút cực đẹp giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Bàn thắng ấy là dấu chấm hết cho SLNA và giúp Hà Nội giành quyền vào tứ kết.

Trận tứ kết sớm diễn ra giữa PVF và Phù Đổng. Không ngạc nhiên khi PVF chơi lấn lướt hoàn toàn và có rất nhiều cơ hội để mở tỷ số trong hiệp 1, nhưng những cú dứt điểm của PVF vẫn thiếu độ chuẩn xác. Ngược lại, Phù Đổng cũng có khá nhiều đường phản công sắc bén, thậm chí họ có 1 cơ hội khiến hàng thủ PVF suýt phản lưới nhà trong hiệp 1, nhưng đã không tận dụng thành công.

4-1721392199.jpg

PVF tiếp tục là đội nắm thế chủ động và liên tục mở các miếng đánh về phía khung thành của Phù Đổng khi hiệp 2 diễn ra, nhưng hàng phòng thủ chắn chắn của Phù Đổng vẫn vô hiệu hóa được những đường tấn công của đối thủ. Đặc biệt, thủ môn Ngọc Anh chính là chốt chặn đánh tin cậy khi đã rất nhiều lần giải nguy cho khung thành của Phù Đổng.

Không giải quyết được ở trận đấu chính khi để Phù Đổng cầm hòa với tỷ số 0-0, PVF còn suýt phải trả giá khi sút không thành công quả luân lưu đầu tiên. Tuy nhiên, các cầu thủ sau đó đã thực hiện thành công để giành chiến thắng chung cuộc 4-3 ở loạt đá 11m, qua đó giành vé vào bán kết. 

5-1721392199.jpg