Vòng chung kết giải Bóng đá vô địch U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2024: Câu lạc bộ Hà Nội lần đầu tiên giành chức vô địch!

Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước LPBank HAGL, đội bóng trẻ Hà Nội đã lần đầu tiên giơ cao chiếc Cúp vô địch trong sự vỡ òa hạnh phúc của thầy trò huấn luyện viên Cristiano Roland trên sân Bà Rịa vào chiều nay (ngày 27/7).

1-1722085620.jpg

LPBank HAGL và Hà Nội lần đầu gặp nhau ở trận chung kết, nhưng Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn, bởi từng thắng LPBank HAGL ở vòng bảng với tỷ số cách biệt 2-0. Thực tế, các cầu thủ trẻ của huấn luyện viên Cristiano Roland đã chủ động tố chức những đợt tấn công liên tiếp về phía khung thành của đối thủ phố Núi, khiến họ chống trả rất vất vả. Dẫu thế, LPBank HAGL vẫn có những đường phản công chất lượng khiến đội bóng trẻ Thủ đô khá bất ngờ.

Phút 19, Anh Kiệt đột phá dũng mãnh và có cú dứt điểm hiểm hóc, nhưng bóng vẫn chưa thể đi vào khung thành của đội bóng phố Núi, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi cho Hà Nội. Sau đó, đến lượt Đức Mạnh bỏ lỡ pha ghi bàn trong một tình huống đối diện khung thành ở phút 28, nhưng cú đệm lòng của anh lại đưa bóng lên trời.

2-1722085620.jpg

Ở hiệp đấu đầu tiên, sự lấn lướt đã giúp các cầu thủ trẻ của huấn luyện viên Cristiano chơi rất thoải mái, nhưng những cú dứt điểm chưa thành bàn đã phần nào khiến họ nôn nóng, nên càng thiếu chuẩn xác trong sự điều chỉnh thước ngắm của mình.

Sang hiệp 2, câu lạc bộ Hà Nội vẫn là những người nắm thế trận và tiếp tục đẩy LPBank HAGL vào thế chống trả nhọc nhằn. Phút 53, Tiến Cường lại bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn cho Hà Nội. Ngoài sự nôn nóng khiến các cầu thủ Hà Nội chưa thể ăn bàn, bên cạnh đó, lối chơi chắc chắn của hàng thủ LPBank HAGL cũng đã ngăn chặn được những miếng đánh của đối thủ.

Phải đến phút 56, sau một loạt tình huống tấn công, cuối cùng Hồng Phong cũng đã có bàn mở tỷ số cho Hà Nội từ cú dứt điểm từ xa rất đẹp mắt. Bàn thắng giúp các học trò của huấn luyện viên Cristiano càng thêm hưng phấn. Họ liên tục tạo sức ép về phía khung thành của thủ môn Quốc Huy mong có thêm bàn thắng. Phút 61, từ cú tạt bóng của đồng đội, Thiên Phú đã có cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội.

3-1722085620.jpg

Có 2 bàn cách biệt, các cầu thủ trẻ Hà Nội chơi khá chậm rãi, nhưng những pha tấn công của họ vẫn rất nguy hiểm và luôn đặt khung thành của thủ môn Quốc Huy vào thế nguy hiểm. Càng về cuối, Hà Nội chủ động chơi chậm và phòng thủ chặt hòng bảo toàn tỷ số thắng cách biệt, bởi chức vô địch U17 lần đầu tiên là điều đội bóng trẻ Thủ đô hằng mơ ước bấy lâu và đang đứng trước cơ hội ấy.

Ngược lại, HAGL nỗ lực đẩy cao thế trận ở những phút cuối để có thể rút ngắn cách biệt, qua đó có thể nuôi hy vọng sẽ làm được điều bất ngờ, nhưng có vẻ như lực bất tòng tâm. Trong khi đó, dẫu không đẩy cao thế trận, nhưng những miếng đánh của câu lạc bộ Hà Nội vẫn khiến đội bóng trẻ phố Núi phải toát mồ hôi hột. Kết thúc trận đấu, Hà Nội đã giành chức vô địch sau khi thắng chung cuộc với tỷ số 2-0. Một chức vô địch đầy xứng đáng với đội bóng trẻ Thủ đô.

4-1722085620.jpg