Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023: U20 Việt Nam vẫn có nguy cơ "ngã về không"

Tạm dẫn đầu bảng B với thành tích toàn thắng sau 2 lượt trận, nhưng đội tuyển U20 Việt Nam vẫn có nguy cơ “ngã về không” nếu để thua U20 Iran, đồng thời U20 Australia giành chiến thắng trước U20 Qatar ở lượt trận cuối, diễn ra vào lúc 17 giờ chiều 7/3.

voi-6-diem-u20-viet-nam-van-co-nguy-co-nga-ve-khong-1678145781.jpg

Kịch bản hy hữu khi cả 3 đội bóng tại bảng B đều về đích với 6 điểm và phải xét tới chỉ số phụ để xếp hạng. Đội tuyển Việt Nam sẽ vào tứ kết nếu thua U20 Iran với 1 bàn cách biệt, đồng thời phải ghi được trên 2 bàn thắng để so sánh tỷ số đối đầu giữa 3 đội cùng điểm. Đây chính là điều mà thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn muốn tránh, bởi nguy cơ bị loại nếu để thua U20 Iran là rất cao. “Tôi biết U20 Iran như thế nào và cũng hiểu mình là ai. Tuy đã thắng 2 trận trước, nhưng nếu để thua U20 Iran, chúng tôi có thể sẽ mất tất cả. Chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ cho từng trận đấu. Các cầu thủ hiểu tôi muốn gì ở họ”- ông Tuấn nói trong buổi họp báo trước trận đấu với U20 Iran.

Trên thực tế, dù đội tuyển U20 Việt Nam đang có nhiều lợi thế, nhưng 6 điểm vẫn chưa đủ đảm bảo một suất vé vào tứ kết. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần thêm ít nhất 1 trận hòa để tự định đoạt tấm vé vào tứ kết ở vị trí dẫn đầu tại bảng B. Tuy nhiên, chắc chắn U20 Việt Nam sẽ không nhập cuộc với ý định cầu hòa. Ngoài trường hợp hậu vệ Hồ Văn Cường bị chấn thương nhẹ, để ngỏ khả năng ra sân thi đấu, U20 Việt Nam vẫn có đủ đội hình mạnh nhất, đã chơi tốt ở 2 trận trước.

huan-luyen-vien-hoang-anh-tuan-nhac-nho-cac-cau-thu-tap-trung-tpoi-da-cho-tran-dau-cuoi-1678146129.jpg
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nhắc nhở các cầu thủ tập trung tối đa cho trận đấu cuối

"Tôi nghĩ các cầu thủ đang có trạng thái tinh thần, thể lực tốt. Thắng trận ai chả vui. Tôi cũng cảm thấy hạnh phúc, nhưng phải kiểm soát cảm xúc để tập trung cho trận đấu trước mắt. Phía trước vẫn còn cả hành trình dài"- huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia sẻ. Đội tuyển U20 Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh sau 2 trận thắng liên tiếp trước U20 Australia và U20 Qatar. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đang có lợi thế rất lớn để giành vé vào tứ kết và cạnh tranh suất tham dự U20 World Cup 2023 vào tháng 5 tới. Theo điều lệ, nếu vào tứ kết với ngôi đầu bảng B, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ gặp đối thủ xếp thứ nhì tại bảng A.

Trong buổi tập chiều 6/3 trên sân Istiqlol, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nhắc nhở các cầu thủ trẻ cần giữ sự tập trung trong suốt trận đấu, tôn trọng đối thủ. Thuận lợi đối với U20 Việt Nam là được ở lại Fergana thi đấu thay vì phải di chuyển tới thủ đô Tashkent với quãng đường di chuyển hơn 300 km để thi đấu như U20 Australia và U20 Qatar.

xep-hang-cac-doi-tai-bang-b-truoc-luot-tran-cuoi-1678146179.jpg
Xếp hạng các đội tại bảng B trước lượt trận cuối
Đan Phượng