Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023: Thế khó của U20 Iran

Được đánh giá cao ở bảng B, nhưng thất bại trước U20 Australia đã đẩy U20 Iran vào thế khó khi phải giành chiến thắng trước U20 Việt Nam mới có suất vào tứ kết.

Huấn luyện viên Abdolsamad Marfavi thừa nhận, ông có phần bị sốc sau trận thua này: "Chúng tôi có phần bất ngờ với cách nhập cuộc của Australia ngay đầu trận. Dù đã có sự điều chỉnh, nhưng chúng tôi vẫn phải nhận thất bại".

that-bai-truoc-u20-australia-da-day-u20-iran-vao-the-kho-va-buoc-phai-thang-u20-viet-nam-o-luot-cuoi-1678146705.jpg
Thất bại trước U20 Australia đã đẩy U20 Iran vào thế khó và buộc phải thắng U20 Việt Nam ở lượt cuối

Thực tế, U20 Iran không chỉ tự đẩy mình vào thế khó mà còn khiến cho cục diện đua tranh tại bảng B trở nên rất khó lường. U20 Việt Nam dù đang tạm dẫn đầu, nhưng khoảng cách 3 điểm không đủ để đảm bảo cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn một suất vào tứ kết.

“Tôi ấn tượng với cách các cầu thủ U20 Việt Nam thi đấu và giành chiến thắng trước U20 Australia và U20 Qatar. Tất nhiên, chúng tôi sẽ phân tích lối chơi để tìm phương án đối phó một cách hiệu quả. Tôi có niềm tin vào các cầu thủ trẻ sẽ nhanh chóng lấy lại tinh thần và giành chiến thắng”- huấn luyện viên Marfavi chia sẻ.

Trong trận đấu cuối cùng tại bảng B gặp U20 Việt Nam, đội tuyển U20 Iran sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Erfan Ghorbanigavashini do đã nhận 2 thẻ vàng. Trong khi, nhiều khả năng hậu vệ Hồ Văn Cường của U20 Việt Nam cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương.

U20 Việt Nam chỉ cần thêm 1 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng B, trong khi U20 Iran buộc phải giành chiến thắng mới có hy vọng đi tiếp. Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, U20 Australia sẽ gặp U20 Qatar trên sân JAR tại thủ đô Tashkent.

Thùy Trang