Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023: Lợi thế của U20 Việt Nam

Trước lượt trận cuối cùng, cục diện tại bảng B vẫn chưa ngã ngũ khi chỉ có U20 Qatar sớm bị loại sau 2 trận thua. Cuộc đua tay 3 giành 2 suất vé vào tứ kết tiềm ẩn bất ngờ vào phút chót với ưu thế đang tạm nghiêng về U20 Việt Nam.

u20-viet-nam-co-nhieu-loi-the-gianhh-ve-vao-tu-ket-1678076009.jpg
U20 Việt Nam có nhiều lợi thế giành vé vào tứ kết

U20 Việt Nam là đội bóng duy nhất tại bảng B toàn thắng sau 2 lượt trận, nhưng 6 điểm vẫn là chưa đủ để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cầm chắc suất vé vào tứ kết. Rất nhiều kịch bản có thể xảy ra ở lượt trận cuối cùng và không loại trừ khả năng, bảng B sẽ có 3 đội bóng về đích với cùng 6 điểm. Khi ấy, thành tích đối đầu giữa các đội bóng sẽ được tính tới. U20 Việt Nam tuy đang có lợi thế lớn về mặt điểm số, nhưng kết quả đối đầu lại không thực sự vượt trội với chỉ 1 bàn thắng ghi được trong trận đấu mở màn với U20 Australia.

Trong số các đối thủ tại bảng B, U20 Iran được đánh giá cao nhất. Tuy thi đấu chưa thực sự thuyết phục và vừa phải nhận thất bại 2-3 trước U20 Australia, nhưng trong tay huấn luyện viên Samad Marfavi đang có những cầu thủ chất lượng. Ngoài ưu thế về thể hình, thể lực, các cầu thủ trẻ U20 Iran còn có kỹ thuật cá nhân khéo léo và nhanh nhẹn. U20 Iran chơi tấn công khá đa dạng, đặc biệt nguy hiểm với những pha lên bóng ở cả hai cánh. Tuy nhiên, đội bóng do huấn luyện viên Samad Marfavi dẫn dắt cũng đã bộc lộ những điểm yếu chết người ở hàng phòng ngự trong trận đấu với U20 Australia.

Tuy có sự khởi đầu tốt, nhưng U20 Iran đã tự đẩy mình vào thế khó khi phải nhận thất bại trước U20 Australia. Chính trận thua này đã khiến cho cục diện đua tranh tại bảng B càng trở nên phức tạp và chỉ có thể ngã ngũ vào phút chót. Với 3 điểm hiện có, U20 Iran buộc phải quyết đấu với U20 Việt Nam nuôi hy vọng có được suất vé vào tứ kết. “U20 Việt Nam đã cho thấy rõ sức mạnh và sự nguy hiểm với 2 trận toàn thắng. Đây là đối thủ mạnh và chơi phản công rất hiệu quả. Chúng tôi cần phải tập trung cao độ, nỗ lực thi đấu và phát huy hết sức mạnh để giành chiến thắng và mở ra cơ hội đi tiếp”- huấn luyện viên Samad Marfavi nhận xét.

doi-tuyen-u20-viet-nam-tap-hoi-phuc-truoc-tran-dau-cuoi-cung-tai-bang-b-1678076065.jpg
Đội tuyển U20 Việt Nam tập hồi phục trước trận đấu cuối cùng tại bảng B

Quyền tự quyết đang thuộc về U20 Việt Nam khi thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chỉ cần thêm 1 trận hòa là đủ để giành vé vào tứ kết với ngôi đầu bảng B. Lợi thế về mặt điểm số chỉ có thể bị san lấp trong trường hợp cả U20 Iran và U20 Australia đều giành chiến thắng ở lượt cuối. Trong buổi tập chiều 5/3 trên sân Istiqlol, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chủ yếu cho các cầu thủ thả lỏng với những bài tập hồi phục. Mật độ thi đấu 3 ngày 1 trận đòi hỏi các cầu thủ trẻ phải có nền tảng thể lực tốt. Các cầu thủ đều đang có tinh thần thoải mái, thể lực đảm bảo để tập trung cho trận đấu với U20 Iran. Mục tiêu trước mắt của thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn là vượt qua vòng đấu bảng với ngôi đầu để có lợi thế ở vòng tứ kết.

U20 Iran rất mạnh, nhưng U20 Việt Nam cũng đã cho thấy được bản lĩnh vững vàng và biết cách khai thác điểm yếu của đối thủ để giành chiến thắng. Lượt trận cuối của bảng B sẽ có hai trận đấu diễn ra cùng giờ, U20 Việt Nam gặp U20 Iran trên sân Istiqlol và U20 Qatar gặp U20 Australia trên sân JAR tại Tashkent lúc 17giờ 00, ngày 7/3.

Đan Phượng