Vòng chung kết giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023: Xác định 4 đội vào chung kết

Trải qua những màn đối đầu căng thẳng, kịch tính, 4 cái tên xuất sắc nhất có mặt ở 2 trận chung kết nam và nữ của giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023 đã chính thức được xác định.

bc-1-1700325431.jpg
Giành chiến thắng chung cuộc 3-1, đội nam Biên Phòng giành quyền vào chung kết sau 11 năm chờ đợi

Hai trận bán kết sớm diễn ra buổi chiều cùng lúc tạiNhà thi đấu thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) nội dung nữ và Nhà thi đấu thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) nội dung nam.

Trận bán kết nam diễn ra giữa Biên Phòng và Thể Công. Với chiến thắng toàn diện 8/8 trận ở 2 lượt vòng bảng của giải năm nay, chính vì vậy, trước khi bước vào trận bán kết này, nam Biên Phòng được đánh giá cao hơn Thể Công.

Trong khi đó, mặc dù ra quân với đội hình gồm những tay vợt hàng đầu hiện nay như Nguyễn Văn Quốc Duy, Nguyễn Văn Nam, Nguyễn Vũ Hoàng hay ngoại binh Kittithad Nuwaddee nhưng Thể Công vẫn không thể xoay chuyển được tình thế.

Và đúng như nhận định, ngay ở set đấu đầu tiên, các tay đập của Biên Phòng với đội hình gồm Ngọc Thuân, Văn Hiệp, Duy Tuyến, Văn Thành và ngoại binh Jakkrit Thanomnoi chơi khá hiệu quả và tấn công sắc nét, liên tục vô hiệu hóa hàng chắn của Thể Công để nhanh chóng giành chiến thắng với tỷ số 25/17.

Thừa thắng xông lên, 2 set đấu còn lại chủ công Nguyễn Ngọc Thuân chơi quá hiệu quả để là người đập bóng ghi điểm chủ lực cùng đồng đội Biên Phòng thắng tiếp 25/21, 25/19.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1, đội nam Biên Phòng giành quyền vào chung kết. Như vậy, sau 11 năm, Biên Phòng góp mặt ở chung kết giải vô địch quốc gia. Năm 2011, họ đã lọt vào chung kết giải đấu và lên ngôi vô địch.

bc-2-1700325431.jpg
Để thua Ninh Bình LPBank, các cô gái VTV Bình Điền Long An để mất tấm vé vào chơi trận chung kết của giải

Ở trận bán kết của nữ, VTV Bình Điền Long An đối đầu với Ninh Bình LPBank tại Quảng Nam. Khởi đầu trận đấu, khán giả được chứng kiến màn đôi công mãn nhãn giữa đối chuyền 19 tuổi Nguyễn Thị Trà My (VTV Bình Điền Long An) và Nguyễn Thị Bích Tuyền (Ninh Bình LPBank).

Mặc dù, không sở hữu những tên tuổi hàng đầu Việt Nam như: Bích Tuyền, Lê Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy hay Nguyễn Thị Trinh, các học trò của huấn luyện viên Lê Thái Bình lại trình diễn lối chơi ấn tượng hơn với những bài tấn công khá đa dạng với các mũi nhọn trẻ như Trà My, Khánh Vy hay Như Anh. Điều này giúp đội bóng miền Tây dần vượt lên để thắng set đầu 25/20 sau pha dứt điểm uy lực của ngoại binh Odina.

Bước vào set 2, phụ công Kim Thanh tỏa sáng với những pha chắn bóng cũng như dứt điểm giữa lưới chuẩn xác giúp VTV Bình Điền Long An vượt lên dẫn trước với khoảng cách 3 điểm. Hàng chắn của Ninh Bình LPBank liên tiếp phòng thủ hiệu quả để san hòa cách biệt, đưa trận đấu trở lại thế so kè điểm số rất hấp dẫn.

Càng chơi càng hay, các cô gái Long An phần nào vô hiệu hóa được những cú đập của Bích Tuyền, cộng với việc Ninh Bình LPBank bắt bước 1 không tốt đã giúp đoàn quân của huấn luyện viên Lê Thái Bình thắng tiếp 25/20 để dẫn trước 2-0.

Sang set 3, huấn luyện viên Thái Thanh Tùng quyết định tung Hoài My vào sân. Chuyền hai này đã có những pha kiến tạo rất tốt giúp Bích Tuyền tung ra những cú đập như búa bổ đưa đội nhà vượt lên dẫn 15/9. Bộ đôi này tiếp tục giúp Ninh Bình LPBank làm chủ set đấu để thắng 25/17, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

bc-3-1700325431.jpg
Bích Tuyền (số 10) tỏa sáng với rất nhiều pha dứt điểm uy lực để giúp đội nhà thắng 15/7

Set 4 tiếp tục chứng kiến màn đôi công rất quyết liệt của 2 đội. Ở những phút cuối hiệp, hàng thủ của Ninh Bình LPBank chơi hay cùng với sự tỏa sáng của Bích Tuyền đã giúp đội bóng này thắng 25/21, qua đó san hòa cách biệt 2-2 đưa trận đấu vào set 5.

Trong set đấu quyết định, Bích Tuyền tỏa sáng rực rỡ với rất nhiều pha dứt điểm uy lực để giúp Ninh Bình LPBank thắng 15/7, qua đó ngược dòng thắng chung cuộc 3-2 sau 5 set đấu kịch tính để lọt vào trận chung kết.

Hai trận bán kết còn lại ở khung giờ muộn cũng đã mang đến những màn trình diễn chất lượng với các cặp trận giữa Sanest Khánh Hòa - Hà Tĩnh ở nội dung nam và HCĐG Tia Sáng - Binh chủng Thông tin ở nội dung nữ.

Trong trận đấu ở nội dung nam, Hà Tĩnh đã gây ra nhiều khó khăn cho Sanest Khánh Hòa, đặc biệt ở trong set 2. Dẫu vậy, nhờ sự xuất sắc của Phạm Quốc Dư, đội bóng phố biển vẫn có thể giải quyết đối thủ gọn gàng trong 3 set đấu.

Trận đấu ở nội dung nữ kịch tính hơn đôi chút khi Binh chủng Thông tin bất ngờ giành thắng lợi ở set đấu thứ ba sau khi bị dẫn 0-2. Tuy nhiên, thêm một lần nữa "ngôi sao" ngoại binh Polina Rahimova khẳng định đẳng cấp, đưa HCĐG Tia Sáng vào trận chung kết. Đây đồng thời cũng là lần thứ tư liên tiếp HCĐG Tia Sáng giành vé vào chung kết.

Như vậy, trận chung kết nam sẽ là cuộc đối đầu giữa Sanest Khánh Hòa và Biên Phòng.

Trong khi đó, trận chung kết nữ sẽ diễn ra giữa HCĐG Tia Sáng gặp Ninh Bình LVPB.

Cả 2 trận đấu này sẽ diễn ra vào 19 giờ 30 hôm nay (19/11).

Đ.H