Vòng chung kết Futsal châu Á 2024:

Thắng tối thiểu Trung Quốc, tuyển Futsal Việt Nam vẫn chưa chắc suất đi tiếp

Bàn thắng của Nhan Gia Hưng ghi được từ quả đá phạt 10m giúp đội tuyển Việt Nam có được chiến thắng tối thiểu trước Trung Quốc, nhưng tấm vé đi tiếp thì vẫn phải chờ đến lượt trận cuối cùng mới ngã ngũ…

screenshot-298-1713518043.png
Nhan Gia Hưng sút phạt 10m, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Khác với trận mở màn gặp Myanmar, đội tuyển Futsal Việt Nam đã nhập cuộc tốt hơn và chơi tấn công áp đảo trước Trung Quốc ngay từ đầu trận. Những pha bóng phối hợp nhanh, khả năng di chuyển linh hoạt của các cầu thủ khiến đối thủ vô cùng vất vả khi phải theo kèm và buộc phải phạm nhiều lỗi. Tới phút 11, cầu thủ Trung Quốc phạm lỗi thứ sáu và đội tuyển Futsal Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp 10m không có hàng rào. Nhan Gia Hưng bình tĩnh dứt điểm kỹ thuật vào góc xa khiến thủ môn “hộ pháp” Song Zechao không kịp đổ người cứu thua.

Có bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Futsal Việt Nam dễ đá hơn rất nhiều khi đối thủ buộc phai chơi tấn công và không dám phạm lỗi trong những pha bóng tranh chấp 1:1. Trong 6 phút cuối hiệp 1, Trung Quốc chơi power-play, nhưng các cầu thủ Việt Nam tổ chức phòng ngự tốt, không cho đối thủ có bất kỳ khoảng trống nào để tiếp cận khung thành của Hồ Văn Ý. Các cầu thủ Trung Quốc buộc phải dứt điểm từ khá xa nên không thể gây nguy hiểm cho khung thành của đội tuyển Futsal Việt Nam.

screenshot-297-1713517956.png
Đội tuyển Trung Quốc đá power-play từ cuối hiệp 1 và trong suốt hiệp đấu thứ hai nhưng không ghi được bàn thắng

Thế trận không thay đổi trong hiệp đấu thứ hai khi Trung Quốc chủ động đá power-play nhưng không hiệu quả, còn bên phía đội tuyển Futsal Việt Nam cũng tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm khi có bóng. Tình huống đáng chú ý nhất là cú dứt điểm trúng cột dọc của đội trưởng Đức Hòa. Minh Quảng và Thịnh Phát cũng có một vài cơ hội nhưng không tận dụng được.

Trung Quốc kiên trì đá power-play và khi trận đấu chỉ còn khoảng 30 giây, họ suýt thành công sau cú sút tầm xa đầy uy lực của Shen Siming, thủ môn Hồ Văn Ý đã bó tay nhưng bóng lại đi trúng vào xà ngang, bật ra ngoài.

Với 3 điểm giành được trong trận đấu này, đội tuyển Futsal Việt Nam đang tạm có 4 điểm và lượt trận cuối sẽ gặp chủ nhà Thái Lan. Cơ hội để giành điểm trước đội bóng xứ Chùa Vàng là khá mong manh khi vẫn còn khoảng cách khá xa về trình độ, đẳng cấp. Tấm vé vào Tứ kết của thầy trò huấn luyện viên Giustozzi sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào đối thủ Myanmar trong trường hợp phải tính tới hiệu số bàn thắng - bại.

439079526-747630084237574-5434265626391789147-n-1713517509.jpg

Cầu thủ ghi bàn

Đội tuyển Việt Nam: Nhan Gia Hưng (10’).

Hưng Yên