Vòng chung kết Futsal châu Á 2024:

Đội tuyển Futsal Việt Nam chia điểm với Myanmar

Trong trận đấu mở màn Vòng chung kết Futsal châu Á 2024, đội tuyển Futsal Việt Nam dù chơi tấn công lấn lướt và ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước, nhưng lại để đối thủ dưới cơ Myanmar cầm hòa 1-1 đầy tiếc nuối…

futsal-viet-nam-futsal-1713346572.jpg
Chơi tấn công lấn lướt, nhưng đội tuyển Futsal Việt Nam không thể giành chiến thắng trước Myanmar

Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ Futsal Myanmar chủ yếu chỉ chơi phòng ngự với đội hình thấp và sử dụng những đường chuyền dài lên phía trên cho cầu thủ tấn công dùng tốc độ bứt phá và dứt điểm nhanh. Lối chơi đơn giản, kín kẽ đã thực sự gây khó dễ cho đội tuyển Futsal Việt Nam. Tuy cầm bóng tấn công nhiều, nhưng những cú dứt điểm từ cự ly xa không mang lại hiệu quả. Tình huống đáng chú ý nhất là cú đánh đầu của Châu Đoàn Phát ở phút 18, bóng đi trúng xà ngang sau pha dâng cao tấn công của thủ môn Hồ Văn Ý.

Thế bế tắc của trận đấu chỉ bị phá vỡ ở đầu hiệp đầu thứ hai, pivo Đào Minh Quảng có pha khống chế bóng, xoay xở khôn khéo và tung ra cú sút cận thành khiến thủ môn Myat Htwe không thể cản phá. Tuy nhiên, ưu thế dẫn bàn của đội tuyển Futsal Việt Nam cũng chỉ kéo dài 5 phút, trước khi Ko Ko Lwin bất ngờ ghi bàn thắng bằng cú đệm bóng cận thành sau tình huống phối hợp không ăn ý của ala Châu Đoàn Phát và thủ môn Hồ Văn Ý.

Những phút còn lại của trận đấu, dù các cầu thủ Futsal Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực, trong đó đáng tiếc nhất là cú dứt điểm tầm xa trúng cột dọc của Minh Quảng ở phút 35. Các cầu thủ Myanmar với nền tảng thể lực tốt cũng có nhiều pha bóng phản công rất nguy hiểm, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

439025467-746492467684669-8129880758678403822-n-1713346656.jpg
Tỷ số 1-1 khiến đội tuyển Futsal Việt nam gặp khó khăn ở 2 lượt trận còn lại

Chia điểm với Myanmar trong trận đấu mở màn tuy không phải là kết quả quá tệ, nhưng chắc chắn huấn luyện viên Diego Giustozzi sẽ phải có những điều chỉnh để tăng cường sức mạnh và tính hiệu quả cho hàng tấn công. Thực tế, đội tuyển Futsal Việt Nam chơi trên chân đối thủ Myanmar, tấn công nhiều, nhưng dứt điểm lại thiếu chính xác và bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Hai trận đấu còn lại tại bảng A, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc vào chiều 19/4 và gặp chủ nhà Thái Lan vào chiều 21/4. Thầy trò huấn luyện viên Giustozzi buộc phải tìm kiếm chiến thắng trước Trung Quốc và nỗ lực để giành kết quả có lợi trước chủ nhà Thái lan mới có hy vọng đi tiếp vào Tứ kết.

Kết quả trận đấu: 1-1

Cầu thủ ghi bàn:

Đội tuyển Futsal Việt Nam: Đào Minh Quảng(24’)

Đội tuyển Futsal Myanmar: Ko Ko Lwin(29’)

Hưng Yên