Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2022: Huấn luyện viên Diego Giustozzi đặt mục tiêu đánh bại Hàn Quốc

Tuy là cường quốc bóng đá ở châu Á, nhưng futsal Hàn Quốc lại không mấy phát triển. Trên Bảng xếp hạng Futsal Thế giới, Hàn Quốc hiện đang xếp ở vị trí thứ 73, kém đội tuyển futsal Việt Nam tới 32 bậc.

Cùng nằm ở bảng D, thầy trò huấn luyện viên Diego Giustozzi Raul sẽ có trận đấu mở màn gặp đội tuyển futsal Hàn Quốc vào 18 giờ chiều mai (28/9). Mục tiêu của đội tuyển futsal Việt Nam không nằm ngoài một chiến thắng.

vv-1664246332.jpg
Đội trưởng Trần Văn Vũ đã trở lại tập cùng đồng đội sau thời gian điều trị chấn thương

2 lần gần nhất, đội tuyển futsal Hàn Quốc góp mặt tại vòng chung kết châu Á vào các năm 2014 và 2018, đội bóng xứ Kim Chi đều không vượt qua được vòng bảng và chỉ về đích ở vị trí cuối cùng. Trong khi futsal Việt Nam từng lọt vào tới bán kết năm 2016 và giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2 lần liên tiếp.

Trong lần gặp nhau gần nhất tại Vòng chung kết Futsal châu Á 2010, đội tuyển futsal Việt Nam đã giành chiến thắng rất đậm 7-3 và xếp trên đối thủ tại vòng bảng. Ở thời điểm hiện tại, futsal Việt Nam đã có bước tiến dài và trong tay huấn luyện viên Diego Giustozzi đang có những cầu thủ ưu tú nhất.

tm-1664246473.jpg
Thủ môn Hồ Văn Ý nằm trong tốp 10 thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới

Để chuẩn bị cho trận đấu mở màn, đội tuyển futsal Việt Nam đã sớm có mặt tại Kuwait từ ngày 25/9 và có những buổi tập rất kỹ để hoàn thiện kỹ chiến thuật và tăng cường thể lực để có thể bắt nhịp ngay với cường độ thi đấu cao. Ngoài các bài tập kỹ, chiến thuật, huấn luyện viên Diego Giustozzi còn đặc biệt quan tâm tới tinh thần thi đấu và tính kỷ luật, tuân thủ đúng ý đồ và sự chỉ đạo trên sân.

Theo vị huấn luyện viên người Agentina, tuy nằm ở bảng đấu không quá khó nhưng đội tuyển futsal Việt Nam vẫn phải có tính toán, thận trọng trong từng trận đấu để giành kết quả tốt nhất. “Đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho Vòng chung kết Futsal châu Á 2022. Tại bảng D, tôi không quan tâm tới việc đội nào là ứng viên số 1 hay số 2 mà phải tính toán từng trận. Đầu tiên sẽ là Hàn Quốc rồi mới tới các đối thủ Saudi Arabia hay Nhật Bản”, huấn luyện viên Diego Giustozzi nhận định.

quyen-chu-tich-lien-doan-bong-da-viet-nam-tran-quoc-tuan-dong-vien-tinh-than-cac-tuyen-thu-futsal-truoc-tran-ra-quan-gap-han-quoc-1664246395.jpgÔng Trần Quốc Tuấn động viên tinh thần các tuyển thủ futsal trước trận ra quân gặp Hàn Quốc.

Tại cuộc gặp gỡ với toàn đội trước buổi tập chiều 26/9, Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - Trần Quốc Tuấn, đã động viên tinh thần thầy trò huấn luyện viên Diego Giustozzi: “Đây là giải đấu quy tụ những đội bóng xuất sắc nhất châu lục nên tính cạnh tranh rất cao. Đặc biệt, trận ra quân bao giờ cũng quan trọng, mong cả đội thi đấu tập trung, giành được thành tích tốt, mang tin vui về cho người hâm mộ nước nhà".

Với thực lực hiện có, đội tuyển futsal Việt Nam đang được đánh giá cao hơn và có nhiều cơ hội giành chiến thắng đầu tay trước Hàn Quốc trong trận đấu mở màn ngày 28/9 để có sự khởi đầu thuận lợi tại bảng D. Mục tiêu trước mắt của thầy trò huấn luyện viên Diego Giustozzi Raul giành một trong 2 suất vé vào tứ kết và tỉm kiếm cơ hội tiến xa hơn ở vòng chung kết năm nay.

Thuỳ Trang