Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023: Đội tuyển Mỹ thận trọng trước trận mở màn

Tuy được đánh giá rất cao tại bảng E và là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua vô địch tại World Cup nữ 2023, nhưng các tuyển thủ Mỹ vẫn tỏ ra rất thận trọng khi nhận xét về các đối thủ, đặc biệt là trận đấu mở màn gặp đội tuyển nữ Việt Nam.

doi-tuyen-nu-my-dang-la-duong-kim-vo-dich-world-cup-nu-2019-1689133383.jpg
Đội tuyển nữ Mỹ đang là đương kim vô địch World Cup nữ 2019

Đội tuyển nữ Mỹ vừa giành chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu với Xứ Wales rạng sáng 12/7, trước khi lên đường sang New Zealand để tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023 để tiếp tục kéo dài chuỗi 19 trận toàn thắng.

Nhận xét về các đối thủ tại bảng E, tiền đạo kỳ cựu Alex Morgan khẳng định, luôn dành sự tôn trọng tuyệt đối với mọi đối thủ, đặc biệt là trận đấu mở màn với đội tuyển nữ Việt Nam. “Chúng tôi đã xem trận đấu của đội nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Đức cũng như trận giao hữu với New Zealand mới đây. Đội tuyển Việt Nam được tổ chức tốt và thi đấu kỷ luật nên chúng tôi sẽ phải thi đấu với sự tập trung cao nhất để giành chiến thắng. Sẽ có đôi chút áp lực trong trận đấu mở màn, nhưng đây là một phần của bóng đá và chúng tôi sẽ biết cách thích nghi với điều này”.

Tiền đạo Alex Morgan đã thi đấu 206 trận và ghi 121 bàn cho đội tuyển nữ Mỹ. Đây là lần thứ tư, chân sút 33 tuổi tham dự World Cup. Đội tuyển nữ Mỹ sẽ gặp đội tuyển nữ Việt Nam vào ngày 22/7, gặp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha ngày 27/7 và trận cuối vòng bảng gặp đội á quân Hà Lan ngày 1/8.

Hưng Yên