Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Thái Lan sẽ phá "dớp" toàn thua cho các đội Đông Nam Á?

3/4 đội bóng Đông Nam Á góp mặt tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 đều phải nhận thất bại, chỉ còn lại Thái Lan hy vọng sẽ xóa được "dớp" thua trắng sau lượt trận mở màn…

thai-lan-thua-tan-tac-nhat-ban-1567-4737-1704097520-1705377733.jpg
Thái Lan vừa phải nhận thất bại tới 0-5 trước Nhật Bản trong trận đấu giao hữu trước thềm Vòng chung kết ASIAN Cup 2023

Thái lan được gặp đối thủ vừa tầm nhất - Kyrgyzstan (hạng 93 thế giới) - trong trận đấu mở màn tại bảng F vào 21 giờ 30 tối 16/1 trên sân Abdullah bin Khalifa với hy vọng trở thành đội bóng duy nhất ở khu vực Đông Nam Á có điểm trong trận đấu mở màn.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã nhận thất bại 2-4 khi gặp phải đối thủ quá mạnh - Nhật Bản. Hôm qua (15/1), đến lượt Indonesia gục ngã trước Iraq và ngay sau đó Malaysia đã gây thất vọng lớn nhất khi bị đội bóng tầm trung ở khu vực Tây Á - Jordan - vùi dập với tỷ số 0-4.

Bóng đá Đông Nam Á thực tế vẫn còn khoảng cách lớn khi bước ra sân chơi châu lục. Thậm chí, Indonesia và Malaysia phải chờ đợi mấy chục năm trời mới có cơ hội góp mặt tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Thái Lan và Việt Nam tuy thường xuyên góp mặt, nhưng thành tích gặt hái vô cùng khiêm tốn.

Tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, các đội bóng tới từ khu vực Đông Nam Á cũng không được đánh giá cao khi đứng cạnh các "ông lớn" ở khu vực Tây Á và Đông Á. Ngay cả đội bóng có thứ hạng FIFA cao nhất là đội tuyển Việt Nam, tuy vừa có trận đấu ấn tượng trước Nhật Bản, nhưng vẫn không tránh khỏi thất bại 2-4.

5be9d9d1bd9d54c30d8cjpg-1705377457.webp
Đội tuyển Việt Nam thi đấu ấn tượng nhưng không tránh khỏi thất bại 2-4 trước Nhật Bản

Đội tuyển Thái Lan đang giữ ngôi vô địch Đông Nam Á cũng gặp khó khăn sau khi huấn luyện viên người Nhật Bản - Masatada Ishii - lên thay ông Mano Polking thậm chí còn phải nhận thất bại tới 0-5 trước Nhật Bản trong trận đấu giao hữu trước thềm Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

Việc tiền vệ sáng giá nhất đang thi đấu tại Nhật Bản - Ekanit Panya - bất ngờ xin rút lui, không cùng đội tuyển sang Qatar ít nhiều ảnh hưởng tới sức mạnh và tâm lý của các cầu thủ Thái Lan. Tuy chỉ gặp đối thủ vừa tầm Kyrgyzstan trong trận đấu mở màn, nhưng để có được chiến thắng vẫn đang là thách thức với thầy trò tân huấn luyện viên Ishii.

Trước trận đấu trên sân Abdullah bin Khalifa, huấn luyện viên Ishii đã kêu gọi các cầu thủ Thái Lan thi đấu với tinh thần và ý chí như những gì Việt Nam đã thể hiện trong trận đấu với Nhật Bản để giành chiến thắng đầu tay cho Bóng đá Đông Nam Á.

Hy vọng là vậy, dù thực tế, cơ hội của Thái Lan không nhiều khi chính thầy trò huấn luyện viên Troussier từng nhận thất bại 1-2 trong trận đấu tập với đội bóng Trung Á.

Hưng Yên