Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Quang Hải là cầu thủ đáng xem nhất của tuyển Việt Nam

Trang thể thao nổi tiếng ESPN đã có những đánh giá về các đội tuyển tại ASIAN Cup 2023, trong đó có đội tuyển Việt Nam. Quang Hải là cái tên được trang báo này đánh giá là cầu thủ Việt Nam đáng xem nhất tại kỳ ASIAN Cup lần này.

quang-hai-duoc-danh-gia-la-cai-ten-dang-xem-nhat-viet-nam-1704941350.jpg

Theo trang ESPN nhận định: ‘‘Quang Hải Mặc dù có một quãng thời gian đáng thất vọng ở Ligue 2 với Pau FC, nhưng vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Việt Nam, sẽ tỏa sáng tại Qatar như anh đã từng làm ở ASIAN Cup 2019 khi cùng đội tuyển Việt Nam lọt vào đến Vòng tứ kết".

Tại kỳ ASIAN Cup 2019 cách đây 5 năm, Quang Hải là người đã đóng góp cho lối chơi của đội tuyển Việt Nam, trong trận gặp Iraq, chính anh đã gián tiếp làm hậu vệ đối phương mắc sai lầm phản lưới, bằng cú chọc khe cho Công Phượng thoát xuống. Tại trận Yemen anh cũng đã thực hiện thành công quả đá phạt thành bàn nâng tỉ số lên 2-0, giúp Việt Nam vào vòng 16 đội. Bàn thắng của anh tại kỳ ASIAN Cup năm đó cũng được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất giải do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức.

Ngoài ra, trang ESPN cũng đánh giá đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng. ‘‘Đội tuyển Việt Nam phải làm tất cả nếu muốn vượt qua vòng bảng một lần nữa, họ hoàn toàn có đủ khả năng để đánh bại Indonesia và giành kết quả tốt trước 2 đội còn lại của bảng D”.

Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 diễn ra ở Qatar từ ngày 12/1 đến 10/2/2024, đội tuyển Việt Nam ở bảng D cùng các đội: Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức ra quân vào ngày 14/1 trong trận gặp Nhật Bản. Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Troussier sẽ tiếp tục gặp Indonesia vào ngày 19/1 và Iraq ngày 24/1.

Hoàng Long