Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Huấn luyện viên Troussier gọi bổ sung cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam

Để đối phó với tình trạng nhiều cầu thủ gặp chấn thương ngay trước ngày lên tập trung đội tuyển, huấn luyện viên Philippe Troussier đã buộc phải gọi bổ sung tiền vệ Phạm Văn Luân của câu lạc bộ Công an Hà Nội, trong khi hàng phòng ngự cũng đang cần gia cố thêm…

pham-van-luan-1703820061.png
Tiền vệ Phạm Văn Luân từng có thời gian thi đấu tại Nhật Bản

Mặc dù đến ngày 31/12, đội tuyển Việt Nam mới chính thức hội quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, nhưng sau khi nhận được báo cáo của các trợ lý và thông tin từ các câu lạc bộ, huấn luyện viên Troussier đã quyết định nói lời chia tay với trung vệ Nguyễn Thành Chung của câu lạc bộ Hà Nội.

Thành Chung đã gặp chấn thương trong buổi tập truớc trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai tại Pleiku và theo chuẩn đoán của các bác sỹ, trung vệ của Hà Nội FC cần nghỉ ngơi, dưỡng thương ít nhất 2 tuần mới có thể tập luyện trở lại.

Trước tình trạng nhiều cầu thủ gặp chấn thương, ở thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 7 cầu thủ nằm trong diện cần xem xét, huấn luyện viên Troussier đã buộc phải tính tới phương án bổ sung lực lượng và gọi tiền vệ Phạm Văn Luân của câu lạc bộ Công an Hà Nội lên tập trung cùng đội tuyển vào ngày 31/12 tới.

Hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam có thể chịu tổn thất nhiều nhất bởi ngoài trung vệ Nguyễn Thành Chung còn có Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh cũng đang chạy đua với thời gian để hồi phục sau chấn thương. Mới nhất là việc thủ môn Đặng Văn Lâm bị đau cơ, phải rời sân sớm trong trận đấu với Hải Phòng để các bác sỹ chăm sóc.

Chuẩn bị cho Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, huấn luyện viên Troussier đã triệu tập 34 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam, cùng lúc đội tuyển U23 cũng được tập trung với 29 cầu thủ để chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Sau kỳ nghỉ Giáng sinh tại Pháp, huấn luyện viên Troussier sẽ hội quân cùng đội tuyển từ ngày 31/12 tại Hà Nội, tới ngày 5/1 sẽ lên đường sang Qatar và thi đấu giao hữu 1 trận duy nhất với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024. Đội tuyển Việt Nam có trận đấu mở màn tại bảng D, gặp đương kim á quân Nhật Bản vào ngày 14/1, sau đó sẽ gặp Indonesia vào ngày 19/1 và Iraq vào ngày 24/1.

Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier là lọt vào Vòng 1/8 và tìm kiếm cơ hội cạnh tranh với các đối thủ tốp đầu châu Á ở vòng đấu loại trực tiếp.

danhsach-dtvn-asiancup23-e1703755262515-1703820207.png
Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự ASIAN Cup 2023
Hưng Yên