Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: AFC nhận định về cơ hội của đội tuyển Việt Nam

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có bài viết nhận định về cơ hội của đội tuyển Việt Nam với những gương mặt đáng chú ý và kinh nghiệm dẫn dắt của huấn luyện viên Philippe Troussier…

dt-1704251320.jpg
Huấn luyện viên Troussier sẽ đem đến diện mạo mới cho đội tuyển Việt Nam tại ASIAN Cup

AFC đánh giá cao vai trò của huấn luyện viên Troussier khi đem đến nhiều thay đổi sau gần 1 năm dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam: “Ông Philippe Troussier được biết đến là một nhà cầm quân kỳ cựu tại ASIAN Cup khi đã từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản đăng quang ngôi vô địch vào năm 2000 và cùng đội tuyển Qatar góp mặt tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2004".

Nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ đầu năm 2023, huấn luyện viên Troussier đã có tổng cộng 8 trận đấu, gồm 6 trận giao hữu và 2 trận tại Vòng loại World Cup 2026 cùng đội tuyển Việt Nam với kết quả thắng 4 trận, thua 4 trận. Thành tích của huấn luyện viên Troussier có thể chưa thực sự thuyết phục, nhưng đã tạo ra được diện mạo mới cho đội tuyển Việt Nam.

Bài viết trên trang chủ của AFC cũng chỉ ra những gương mặt đáng chú ý của đội tuyển Việt Nam như: tiền đạo Phạm Tuấn Hải - cầu thủ được nhắc nhiều nhất ở vòng đấu bảng AFC Champions League 2023-2024 khi ghi được 4 bàn thắng cho Hà Nội FC hay những tài năng trẻ: Đình Bắc, Thái Sơn, Văn Khang…

dt-viet-nam-9481-1704252260.jpg
Tuấn Hải, Thái Sơn... là những gương mặt đáng chú ý của đội tuyển Việt Nam

Tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2029, đội tuyển Việt Nam từng lọt vào tới vòng tứ kết và chỉ dừng bước sau trận thua sát nút 0-1 trước á quân Nhật Bản. Hai đội sẽ gặp lại nhau ngay trong trận đấu mở màn tại bảng D vào ngày 14/1 tới trên sân vận động Al Thumama.

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là cạnh tranh suất vé vào vòng 1/8, trong đó trận đấu với Indonesia vào ngày 19/1 trên sân vận động Abdullah bin Khalifa sẽ quyết định cơ hội đi tiếp. Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại Iraq ở trận đấu cuối cùng tại bảng D diễn ra ngày 24/1 trên sân vận động Jassim bin Hamad.

Đan Phượng