Vòng bảng UEFA Champions League > Atalanta - Manchester United (3 giờ ngày 3/11): Khơi dậy niềm tin!

Sau chiến thắng vào cuối tuần trước, Manchester United tìm lại được sự tự tin trước chuyến làm khách trên sân Gewiss của Atalanta tại đấu trường Champions League. Một chiến thắng có thể giúp thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer hoàn toàn có thể nghĩ đến tấm vé vào vòng knock-out ở mùa giải này.

Trong trận lượt đi giữa 2 đội tại Old Trafford, Atalanta dẫn trước 2 bàn nhưng đã để thua ngược đầy đáng tiếc khi Marcus Rashford, Harry Maguire và Cristiano Ronaldo ghi bàn trong hiệp 2 để giúp “Quỷ đỏ” giành chiến thắng thứ 2 tại vòng bảng Champions League. Kết quả đó tạm thời giúp thầy trò ông Ole Gunnar Solskjaer đứng đầu bảng F sau giai đoạn lượt đi.

Thất bại trước Man United cũng khiến Atalanta rơi xuống vị trí thứ 3 bảng F khi có cùng 4 điểm với đội nhì bảng Villarreal và ít hơn “Quỷ đỏ” với cách biệt 2 điểm. Kể từ sau thất bại trước đại diện đến từ Premier League, đội bóng thành Bergamo có 1 trận thắng và 2 trận hòa, qua đó có được 19 điểm sau 11 trận đấu tại Serie A và đứng ở vị trí thứ 5.

Atalanta đứng thứ 5 tại Serie A sau 11 vòng đấu

Đoàn quân của huấn luyện viên Gian Piero Gasperini có đến 2 lần vượt qua vòng bảng trong 2 mùa giải đầu tiên góp mặt ở sân chơi Champions League. Tuy nhiên thành tích thi đấu trên sân nhà Gewiss lại không thật sự quá tốt khi chỉ thắng 3 trong 10 trận đấu tại giải vô địch danh giá nhất châu Âu. Chiến thắng gần nhất của họ trên sân nhà tại giải đấu này là trước Young Boys với tỉ số 1-0 ở lượt trận thứ 2.

Manchester United có được sự tự tin nhất định sau chiến thắng 3-0 trước Tottenham vào cuối tuần trước. Chiến thắng tại đấu trường Premier League giúp “Quỷ đỏ” vươn lên vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng và chỉ còn kém tốp 4 với cách biệt 3 điểm. Trận đấu gặp Atalanta sẽ là cơ hội để họ có được sự chuẩn bị tốt trước trận derby thành Manchester diễn ra vào cuối tuần này.

Đoàn quân của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer hiện đang đứng đầu bảng F với 6 điểm có được sau 2 trận thắng và 1 trận thua. Mặc dù vậy, họ đang trải qua cuộc hành trình ở vòng bảng không hề dễ dàng khi số phận của trận đấu chỉ được định đoạt ở những phút cuối trận. Cách biệt giữa họ và đội cuối bảng Young Boys cũng chỉ là 3 điểm.

Trong 20 trận thi đấu sân khách trước các đại diện đến từ nước Ý, Man United thắng 6, hòa 3 và thua 11 trận. Thành tích sân khách cũng không ủng hộ “Quỷ đỏ” khi họ thua 3 trận gần nhất trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn là Istanbul Basaksehir, RB Leipzig và Young Boys.

Man United có chiến thắng 3-0 trước Tottenham để tạm giải tỏa nhiều áp lực

Atalanta sẽ không có được sự phục vụ của Berat Djimsiti, Robin Gosens, Rafael Toloi, Matteo Pessina và Hans Hateboer vì chấn thương, trong khi Jose Palomino cũng gặp vấn đề ở đùi. HLV Gian Piero Gasperini sẽ sử dụng đội hình 3-4-3 với cầu thủ mũi nhọn trên hàng công là Duvan Zapata, Mario Pasalic và Josip Ilicic sẽ thi đấu ở 2 cánh trên hàng công của đội bóng thành Bergamo.

Về phía Man United, rất có thể huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sử dụng đội hình 3-5-2 từng được áp dụng thành công trong trận gặp Tottenham vào cuối tuần trước. Với tính chất của trận cầu quan trọng nhằm sớm có cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out, nhiều khả năng sẽ không có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận đấu này, ngoại trừ sự vắng mặt của Victor Lindelof.

Phong độ không quá tốt của Atalanta là một điểm trừ khiến họ có thể đón nhận kết quả không hề mong muốn. Đồng thời những động lực to lớn của “Quỷ đỏ” sau khi vị trí của Ole Gunnar Solskjaer tạm thời “thoát hiểm” cũng sẽ giúp họ có được kết quả khả quan hơn trong chuyến làm khách tại Italy.

Đội hình dự kiến:

Atalanta: Musso; Lovato, Demiral, De Roon; Zappacosta, Freuler, Koopmeiners, Maehle; Ilicic, Zapata, Pasalic

Man United: De Gea; Maguire, Varane, Shaw; Wan-Bissaka, Fernandes, McTominay, Fred, Telles; Ronaldo, Rashford

Dự đoán: Atalanta 1-2 Man United

Lịch thi đấu lượt trận thứ 4 vòng bảng UEFA Champions League:

Ngày 3/11:
00h45: Wolfsburg - Red Bull Salzburg
00h45: Malmo - Chelsea
03h00: Bayern Munich - Benfica
03h00: Dinamo Kiev - Barcelona
03h00: Atalanta - Manchester United
03h00: Villarreal - Young Boys
03h00: Sevilla - Lille
03h00: Juventus - Zenit

Ngày 4/11:
00h45: AC Milan - Porto
00h45: Real Madrid - Shakhtar Donetsk
03h00: Manchester City - Club Brugge
03h00: RB Leipzig - PSG
03h00: Liverpool - Atletico Madrid
03h00: Borussia Dortmund - Ajax
03h00: Sporting CP - Besiktas
03h00: Sheriff - Inter Milan

Vĩnh Toàn